+Aa-
    Zalo

    Phát hiện cơ sở sản xuất iPhone giả số lượng lớn ở Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảnh sát Trung Quốc đã bất ngờ phát hiện ra một nhà máy chuyên sản xuất điện thoại Iphone giả nằm ở ngoại ô thành phố Bắc Kinh

    (ĐSPL) - Cảnh sát Trung Quốc vừa phát hiện một nhà máy chuyên sản xuất điện thoại iPhone giả nằm ở ngoại ô thành phố Bắc Kinh, với tổng cộng lên tới 41.000 chiếc. Liên quan tới vụ việc này có 9 nghi phạm đã bị bắt giữ.

    Theo thông tin từ cảnh sát Trung Quốc, nhà máy sản xuất iPhone giả này có tới “hàng trăm” công nhân thực hiện việc lắp ráp và đóng gói lại các bộ phận, linh kiện của iPhone cũ để làm thành iPhone mới giống hệt với hàng mà hãng Apple sản xuất. Công đoạn này được thực hiện tại nhà máy đóng ở ngoại ô phía bắc của thành phố Bắc Kinh, rồi sau đó những mẫu iPhone giả này sẽ được đem xuất khẩu. Tổng trị giá của lô hàng giả này lên tới 120 triệu NDT (19 triệu USD).

    Iphone thật, giả trà trộn khắp thị trường

    Được biết, nhà chức trách đã phát hiện ra nhà máy trên từ ngày 14/5, nhưng thông tin về vụ việc mới được Cục An ninh Công cộng của Bắc Kinh tiết lộ trên các phương tiện truyền thông xã hội vào Chủ nhật (26/7) vừa qua. Theo điều tra ban đầu, công ty này thu mua bo mạch cũ từ nước ngoài, các linh kiện giả đều có kèm logo Thẩm Quyến.

    Được biết nhà máy trên đi vào hoạt động từ hồi tháng 1 năm nay, với chủ điều hành là một cặp vợ chồng trẻ. Tuy nhiên cảnh sát Trung Quốc đã từ chối cung cấp tên của công ty này. Nhà chức trách Trung Quốc cho hay, họ đã được giới chức Mỹ cung cấp thông tin về hoạt động mờ ám của nhà máy trên, sau khi phía Mỹ thu giữ một số mẫu điện thoại giả.

    Ngay lúc này, Trung Quốc cũng đã đồng ý làm việc với các nhà chức trách Mỹ để cố gắng ngăn chặn một lượng lớn hàng giả ​lưu chuyển giữa hai nước.

    Bốn năm trước người ta cũng đã tìm thấy những cửa hàng mạo danh Apple Store xuất hiện ở thành phố Côn Minh của Trung Quốc. Khi đó, blogger BirdAbroad nói rằng loại cửa hàng Apple Store “nhái” này vô cùng tinh vi, khiến chính những nhân viên làm việc tại đó còn ngỡ như họ đang làm việc cho Apple.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-co-so-san-xuat-iphone-gia-so-luong-lon-o-trung-quoc-a103849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.