+Aa-
    Zalo

    Phát hiện hàm răng hóa thạch nghi của voi ma mút ở Thanh Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một người dân ở huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa nhặt được khối hóa thạch lớn, có hình thù lạ, nghi là hàm răng của voi ma mút.

    (ĐSPL) - Một người dân ở huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa nhặt được khối hóa thạch lớn, có hình thù lạ, nghi là hàm răng của voi ma mút.

    Theo tin tức từ báo Dân trí, người nhặt được khối hóa thạch nói trên là anh Nguyễn Văn Quang, ở khu 5, thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

    Hàm răng hóa thạch nghi của voi ma mút nặng 3,7 kg, dài 15 cm, có đầy đủ chân răng, mỏm răng. (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến).

    Anh Quang kể lại, anh nhặt được vật lạ này khi đi tắm trên dòng Sông Chu, cách khu Di tích lịch sử Lam Kinh, huyện Thọ Xuân khoảng 1km. Vào thời điểm anh Quang phát hiện, vật lạ này nằm trong một bình gốm, ban đầu anh Quang tưởng là viên đá thấy đẹp nên mang về nhà bỏ vào tủ để trưng bày.

    Chủ nhân rất thích thú với "báu vật" mình phát hiện được. (Ảnh: Báo Dân trí).

    Sau đó một thời gian, qua đọc báo và nghiên cứu các hình ảnh tư liệu, anh Quang mới nghi đó là hàm răng hóa thạch của voi ma mút.

    Vật lạ mà anh Quang nhặt được có trọng lượng khoảng 3,7 kg. Khối hóa thạch có chiều dài 15cm, rộng khoảng 20cm, dày khoảng 7cm. Hình thù của hàm răng có kết cấu thành từng phiến, gắn kết lại với nhau và có đầy đủ chân răng, mỏm răng... Trên bề mặt hiện rõ những đường rãnh được xếp đều nhau.

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, nghe tin anh Quang nhặt được đồ cổ quý, nhiều người dân hiếu kỳ trong vùng kéo đến để xem. Có người ở ngoại tỉnh tìm về hỏi mua với giá cao nhưng anh đã từ chối.

    Các chuyên gia khảo cổ học nhận định, phải có bốn hàm mới tạo ra được bộ răng voi ma mút hoàn chỉnh. Răng voi ma mút vẫn được nhiều người quan niệm đem lại sự may mắn trong công việc làm ăn.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]cXcdpkIMe6[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ham-rang-hoa-thach-nghi-cua-voi-ma-mut-o-thanh-hoa-a101836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.