+Aa-
    Zalo

    Phát hiện hơn 300 ngôi mộ bị đập vỡ bát hương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng ngày 30/4, nhiều người dân thôn Ỷ La (P.Dương Nội, Q.Hà Đông, TP Hà Nội) bàng hoàng khi phát hiện hơn 300 ngôi mộ bị kẻ xấu đập vỡ bát hương, lọ hoa.

    (ĐSPL) - Sáng ngày 30/4, nhiều người dân thôn Ỷ La (phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP Hà Nội) bàng hoàng khi phát hiện hơn 300 ngôi mộ bị đập vỡ bát hương, lọ hoa.

    Báo Tiền Phong đưa tin, khoảng đêm 29/4 rạng sáng 30/4, hơn 300 bát hương và lọ hoa tại nghĩa trang thôn Ỷ La (phường Dương Nội, quận Hà Đông, TP Hà Nội) bị kẻ xấu đập vỡ tan khiến nhiều người dân không hiểu vì lý do vì sao.

    Những bát hương bị đập vỡ. Ảnh:  Tiền phong.

    Ông Đoàn Công Tần (SN 1956, thôn Ỷ La, phường Dương Nội, Q. Hà Đông, TP Hà Nội) quản trang cho biết, khoảng 7h sáng ngày 30/4 khi ra quét dọn tại nghĩa trang thì đã phát hiện ra sự việc và báo cho Công an phường Dương Nội để giải quyết vụ việc.

    Hiện tại, khu vực nghĩa trang có khoảng 5.000 ngôi mộ được chia làm nhiều khu vực. Riêng khu vực bị kẻ xấu đập phá có khoảng 600 ngôi mộ và đã bị đập vỡ khoảng 337 bát hương.

    “Khu vực bị kẻ xấu đập phá nằm ngay sát đường, còn các khu vực bên trong không bị đập phá. Ngoài ra, hai bát hương lớn được đặt trong Nhà tang lễ cũng bị đập vỡ, và những người này còn ghi dòng chữ tự nhận là người đã đập phá những bát hương lên tường của Nhà tang lễ”, ông Tần cho hay.

    Một người dân chỉ vào ngôi mộ của gia đình bị kẻ xấu đập vỡ bát hương.

    Cũng theo ông Tần, ngay trong chiều ngày 30/4, các ngôi mộ đã được Cơ quan chức năng của phường Dương Nội thay thế bằng bát hương khác giúp người dân.

    Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên các khu nghĩa trang ở các địa phương xảy ra tình trạng bị kẻ xấu đập vỡ bát hương.

    Cách đây khoảng 2 tháng, tình trạng tương tự như trên đã xảy ra tại nghĩa trang phường Trung Văn cách nghĩa trang thôn Ỷ La không xa. Theo lãnh đạo phường Trung Văn thì có gần 50 ngôi mộ bị kẻ xấu đập phá bát hương, và các bát hương bị kẻ xấu đập tự do chứ không riêng một họ hàng của nhà ai

    Trước đó, báo Người lao động đưa tin, trong dịp Tết Thanh minh (ngày 5/4, tức 17/2 âm lịch), hàng trăm người dân đi tảo mộ tại nghĩa trang Kha Lâm (Kiến An, Hải Phòng) bàng hoàng phát hiện hàng loạt bát hương trên mộ phần bị đập vỡ, chân hương vãi tung tóe. Người dân cho biết, hầu hết phần mộ các dòng họ tại nghĩa trang này đều bị kẻ xấu phá hủy bát hương.

    Ông Nguyễn Công Nhiên, Phó chủ tịch quận Kiến An, cho biết, qua kiểm đếm, 336 ngôi mộ tại nghĩa trang Kha Lâm bị đập phá bát hương. Sau vụ việc, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Nam Sơn phối hợp với Công an quận Kiến An điều tra làm rõ vụ việc.

    Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm Video: 11 "cò mồi" bị bắt trước ngày khai hội chùa Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-hon-300-ngoi-mo-bi-dap-vo-bat-huong-a92965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    500 ngôi mộ bị phá hoại

    500 ngôi mộ bị phá hoại

    Ngày 4-5/4, nhiều gia đình tại Hải Phòng phát hiện hàng loạt bát hương trên mộ phần trong nghĩa trang Kha Lâm bị đập phá, vỡ vụn.