+Aa-
    Zalo

    Phát hiện kẻ mạo danh nhà báo, trinh sát tình báo khi kiểm tra vi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính, Thống đã xuất trình một loạt giấy tờ giả liên quan đến các cơ quan báo chí.

    Bị lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính, Thống đã xuất trình một loạt giấy tờ giả liên quan đến các cơ quan báo chí.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 14/3, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Đức Thống (41 tuổi, trú huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để điều tra hành vi Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức.

    Nhiều loại giấy tờ do Thống xuất trình đều được làm giả. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Báo Người Đưa Tin cho hay, trước đó, sáng ngày 19/2, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại Km716 QL1A thuộc địa bàn xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, tổ công tác thuộc phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện xe ô tô 5 chỗ mang BKS: 51A-201.04 vi phạm tốc độ. Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh, yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra.

    Sau khi xuống xe, lái xe khai tên Nguyễn Đức Thống. Tiếp đó, người này xuất trình 1 thẻ Hội viên hội Nhà báo Việt Nam, thuộc văn phòng phía Nam của 1 tờ báo. Không chỉ vậy, người này còn trình thêm 1 GPLX thuộc đơn vị quân đội cấp, có hạn sử dụng đến năm 2014 và 1 thẻ trinh sát tình báo... với hy vọng "qua mặt" lực lượng chức năng.

    Khám xét xe, lực lượng làm nhiệm vụ còn phát hiện một số giấy tờ khác có tên là Nguyễn Đức Thống, trong đó có 1 thẻ phóng viên VTC.

    Xét thấy phương tiện và người điều khiển có nhiều dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác đã tiến hành tra cứu, xác minh thông tin về xe ô tô này. 

    Cũng theo báo Tri thức trực tuyến, cơ quan chức năng xác định, biển kiểm soát xe Thống điều khiển là biển giả. Số khung, số máy của xe không có trong dữ liệu đăng ký xe toàn quốc.

    Khai nhận với cơ quan điều tra, Thống nói số giấy tờ giả mạo trên được một người ở TP.HCM làm giúp anh ta.

    Điều 267. Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

    1. Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ đó nhằm lừa dối cơ quan, tổ chức hoặc công dân, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.
    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến năm năm:
    a) Có tổ chức;
    b) Phạm tội nhiều lần;
    c) Gây hậu quả nghiêm trọng;
    d) Tái phạm nguy hiểm.
    3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bốn năm đến bảy năm.
    4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-ke-mao-danh-nha-bao-trinh-sat-tinh-bao-khi-kiem-tra-vi-pham-a184204.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan