+Aa-
    Zalo

    Phát hiện người đàn ông sống lâu nhất thế giới ở Brazil?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cụ ông Jose Aguinelo dos Santos ở Brazil có thể trở thành người đàn ông sống lâu nhất thế giới với tấm giấy khai sinh xác nhận sinh năm 1888.

    (ĐSPL) – Cụ ông Jose Aguinelo dos Santos ở Brazil có thể trở thành người đàn ông sống lâu nhất thế giới với tấm giấy khai sinh xác nhận sinh năm 1888.
    Theo các tài liệu vừa mới được tìm thấy, cụ Dos Santos sinh ngày 7/7/1888, tính đến nay đã tròn 126 tuổi. Nếu như tấm giấy khai sinh được xác thực, cụ sẽ trở thành người già nhất thế giới cho đến nay. Trước đó, cụ bà Jenne Calmet là người nắm giữ kỷ lục sống lâu nhất. Bà sinh năm 1875 và mất năm 1997 ở độ tuổi 122. Tính đến năm ngoái, người già nhất còn sống là cụ Jiroemon Kimura ở Kyotango (Nhật Bản). Tháng 6/2013, Jiroemon qua đời ở tuổi 116. 
    Phát hiện người đàn ông sống thọ nhất thế giới ở Brazil?
    Cụ ông dos Santos sống tại Brazil năm nay đã 126 tuổi
    Cụ dos Santos hay còn được biết đến với tên gọi là Ze, chưa từng làm đám cưới hay có con. Cụ ăn cơm 4 bữa một ngày và hút hết một bao thuốc lá. Cụ Dos Santos là con trai của một nô lệ sinh ra tại thị trấn Pedra Branca, phía đông bắc Brazil, chỉ 2 tháng sau khi chế độ nô lệ ở nước này bị xóa bỏ. Cụ là công nhân một đồn điền cà phê cũ cho đến khi nghỉ hưu.
    Trò chuyện với trang web G1 của Brazil về bí quyết sống lâu, người đàn ông sống qua 3 thế kỷ cho biết: "Sự thật là bạn ngày càng già đi. Tôi đã sống đến tuổi này là bởi vì tôi sống lâu, vậy thôi”.
    Phát hiện người đàn ông sống thọ nhất thế giới ở Brazil?
    Đã 126 tuổi nhưng cụ ông vẫn còn rất khỏe mạnh và minh mẫn
    Cụ dos Santos bất ngờ nhận được giấy khai sinh tháng trước, sau cả đời sinh sống mà không có bất kỳ một giấy tờ tùy thân nào. Một nhóm chuyên gia đã tìm ra ngày sinh của cụ sau khi nghiên cứu và phỏng vấn Jose về những kí ức cuối cùng trong quá khứ, trong đó người đàn ông này đã miêu tả rõ nét một cách hoàn hảo nhiều điều về chế độ nô lệ.
    Phát hiện người đàn ông sống thọ nhất thế giới ở Brazil?
    Giấy khai sinh xác nhận cụ ông dos Santos sinh năm 1888
    Các chuyên gia ở quê nhà nơi cụ dos Santos sinh sống kỳ vọng sẽ xác thực số tuổi của cụ thông qua xét nghiệm Carbon-14. Chi phí cho một lần xét nghiệm như vậy tiêu tốn hơn 20.000 USD.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-nguoi-dan-ong-song-lau-nhat-the-gioi-o-brazil-a41308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan