+Aa-
    Zalo

    Phát hiện nhiều cá mập tại Mỹ có biểu hiện lạ nghi do nuốt phải cocaine

    (ĐS&PL) - Những con cá mập ở ngoài khơi bờ biển bang Florida, Mỹ bị nghi có thể đã ăn phải cocaine do phát hiện những biểu hiện lạ.

    Tháng 6/2023, Hải cảnh Mỹ đã thu giữ hơn 6.400 kg cocaine ở biển Caribe và Đại Tây Dương, với giá trị ước tính là 186 triệu USD (4,4 nghìn tỉ đồng). Những kẻ buôn lậu đã bỏ lại vô số tấn cocaine ở các vùng biển ở quanh Florida để đồng bọn thu gom hoặc để tránh bị bắt. Các loại thuốc này sau đó thường được dòng hải lưu cuốn vào bờ. 

    Các nhà khoa học ở nước này cho biết có thể những con cá mập ở vùng biển ngoài khơi bang Florida đang ăn phải cocaine và điều đó có thể khiến chúng hành động theo những cách "điên rồ".

    Theo đó, nhà sinh vật biển ông Tom Hird và nhà khoa học môi trường ông Tracy Fanara tại Đại học Florida tiết lộ, trong một lần lặn, một con cá mập đầu búa cỡ lớn đã lao thẳng vào họ trong lúc nó bơi nghiêng. Đáng chú ý, loài này thường tránh né con người.

    Hai nhà khoa học cũng ghi lại cảnh 1 con cá mập cát dường như đang nhắm một thứ gì đó và bơi theo vòng tròn hẹp, mặc dù không có gì trong tầm mắt nó.

    phat hien nhieu ca map tai my co bieu hien la nghi do nuot phai cocaine bi nem xuong bien 1
    Các nhà khoa học ở nước này cho biết có thể những con cá mập ở vùng biển ngoài khơi bang Florida đang ăn phải cocaine và điều đó có thể khiến chúng hành động theo những cách "điên rồ".

    Sau đó, để theo dõi cá mập, các nhà khoa học đã thả một con thiên nga giả xuống nước, cùng với đó là một kiện hàng có kích thước và hình dáng tương tự kiện cocaine thật mà những kẻ buôn lậu ma túy từng thả xuống biển.

    Kết quả khiến các nhà khoa học phải ngạc nhiên, bởi cá mập không tấn công thiên nga mà lại lao tới cắn xé kiện cocaine giả. Thậm chí, một con cá mập đã lôi cả kiện hàng đi.

    Cuối cùng, nhóm đã thả những kiện cocaine giả từ máy bay để mô phỏng hoạt động thả ma túy ngoài đời thực, và nhiều loài cá mập, bao gồm cả cá mập hổ, đã bơi đến kiện hàng.

    Chia sẻ trên kênh Discovery, ông Hird cho biết, "Tôi nghĩ chúng ta đã có một kịch bản tiềm năng về việc sẽ như thế nào nếu bạn cho cá mập nuốt cocaine".

    Ông cũng thừa nhận nhiều yếu tố khác nhau có thể gây ra hành vi kỳ lạ và kết quả không nhất thiết cho thấy cá mập ở Florida đang tiêu thụ cocaine.

    Ông Hird nói thêm rằng nghiên cứu cho thấy các loài cá khác nhau dường như phản ứng theo những cách khác nhau với cùng một hóa chất.

    Chuyên gia này hy vọng điều này sẽ mở ra nhiều nghiên cứu hơn trong lĩnh vực này, đặc biệt là về cách các loại dược phẩm ảnh hưởng đến động vật.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-nhieu-ca-map-tai-my-co-bieu-hien-la-nghi-do-nuot-phai-cocaine-a584074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan