+Aa-
    Zalo

    Phát hiện nhiều mặt hàng mỹ phẩm giả các thương hiệu nổi tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chi cục QLTT Hà Nội vừa thu giữ hàng trăm sản phẩm dưới dạng mỹ phẩm tắm trắng, kem dưỡng da nhãn hiệu nổi tiếng không rõ nguồn gốc tại Hà Nội.

    (ĐSPL) - Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa thu giữ hàng trăm sản phẩm dưới dạng mỹ phẩm tắm trắng, kem dưỡng da nhãn hiệu nổi tiếng không rõ nguồn gốc tại Hà Nội.

    Ngày 1/08, cơ quan quản lý thị trường cả nước triển khai kiểm tra hàng loạt các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm. Chỉ một thời gian ngắn, cơ quan điều tra đã phát hiện và tạm giữ hàng loạt các sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không xuất trình hoá đơn chứng từ.

    Trong đó có nhiều lô hàng nghi vấn là hàng nhái, hàng giả các thươn hiệu trong nước cũng như nước ngoài điển hình như các sản phẩm từ mỹ Whitedoctor, Kiss, O’nalyss, mỹ phẩm My Miu...

    Cơ quan chức năng đang phối hợp cùng các doanh nghiệp sản xuất xác minh rõ nguồn gốc các lô hàng vừa tạm giữ. Hiện tại cơ quan chức năng chỉ nhận được phản hồi của đại diện Công ty TNHH Thương mại sản xuất mỹ phẩm My Miu có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh.

    Tại cơ quan chức năng, đại diện phía công ty cho biết, trong ngày 1/08, đội quản lý thị trường số 4 có kiểm tra chi nhánh của Công ty My Miu tại Hà Nội, khi kiểm tra thì đại diện chi nhánh không có mặt nên ko xuất trình được hoá đơn, ngoài ra phát hiện bao bì đại lý sai sót chưa dán tem công ty, đội Quản lý thị trường số 4 đã niêm phong lô hàng tạm thời.

    Sau khi nhận được thông báo từ chi nhánh, công ty cử đại diện mang hồ sơ pháp lý tới cơ quan chức năng tại Hà Nội. Sau khi trình giấy tờ, cơ quan quản lý xác minh được nguồn gốc lô hàng mỹ phẩm My Miu mới bắt giữ không phải hàng nhái, hàng giả, đội Quản lý thị trường đã trả lại lô hàng cho công ty. 

    Phát hiện nhiều mặt hàng mỹ phẩm giả các thương hiệu nổi tiếng

    Phát hiện nhiều mặt hàng mỹ phẩm giả các thương hiệu nổi tiếng

    Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu.

    Ngoài ra công ty My miu cung cấp  số điện thoại đường dây nóng cho cơ quan quản lý, trong trường hợp khách hàng mua phải hàng nhái hàng giả thì liên hệ.

    Phát hiện nhiều mặt hàng mỹ phẩm giả các thương hiệu nổi tiếng

    Qua điều tra cho thấy thị trường mỹ phẩm còn nhiều mặt hàng trôi nổi, để an toàn khách hàng nên lựa chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, có thương hiệu, không nên mua những mặt hàng khi chưa biết được nguồn gốc. Nếu là mặt hàng nhập khẩu thì người bán phải xuất trình được hồ sơ chứng từ nhập khẩu.

    Theo Ông Vương Ngọc Tuấn, Phó Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết : Một thị trường 90 triệu dân như Việt Nam được các chuyên gia đánh giá còn rất nhiều tiềm năng cho kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm.

    Nhưng hoạt động của các công ty mỹ phẩm trong thời gian qua cho thấy vấn đề lớn nhất của mặt hàng này là giải quyết tốt các dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng để làm hài lòng người tiêu dùng.

    Người tiêu dùng tìm kiếm những sản phẩm mỹ phẩm với tâm lý: giá thành thấp nhưng sản phẩm vẫn đảm bảo chất lượng và các dịch vụ chăm sóc. Một trong những việc thể hiện được chất lượng dịch vụ đó là phải cung cấp thông tin nhiều nhất về sản phẩm, việc dán nhãn cũng như thông tin về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, để khách hàng không bị nhầm lẫn với những sản phẩm tràn lan, kém chất lượng trên thị trường.

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-nhieu-mat-hang-my-pham-gia-cac-thuong-hieu-noi-tieng-a44615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan