+Aa-
    Zalo

    Phát hiện quả bom còn nguyên kíp nổ khi múc đất đá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Chiều 23/7 tại Khánh Hòa, một công nhân đang lái máy múc đất thì bất ngờ phát hiện một quả bom còn nguyên kíp nổ.

    (ĐSPL)- Chiều 23/7 tại Khánh Hòa, một công nhân đang lái máy múc đất thì bất ngờ phát hiện một quả bom còn nguyên kíp nổ.

    Dân trí dẫn lời ông Võ Thanh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thái (TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, quả bom có chiều dài khoảng 1,5-1,8m, nặng khoảng 1,5 tạ và vẫn còn nguyên kíp nổ được phát hiện trên địa bàn thôn Đất Lành, xã Vĩnh Thái (TP Nha Trang) khi công nhân lái máy múc đào đất.

    Quả bom đang chờ xử lý.

    Lao động đưa tin, theo một số công nhân chứng kiến tại hiện trường lúc ấy, ai cũng bỏ chạy tán loạn do sợ quả bom phát nổ vì bên trong vẫn còn nguyên phần chứa kíp nổ.

    Để tránh ảnh hưởng đến việc lưu thông xe cộ qua lại khu vực này chiều 23/7, cơ quan chức năng đã phối hợp với Thành đội Nha Trang để đưa quả bom ra khỏi khu dân cư xử lý.

    Theo Người lao động, trước đó, tại xóm 16, xã Nghi Lâm, Nghi Lộc, Nghệ An, một người lái máy xúc phát hiện một vật bằng sắt lớn nằm ở độ sâu khoảng 3 m.

    Tiếp tục đào mở rộng, người lái máy xúc và người dân phát hiện một quả bom chưa nổ dài hơn 1,2 m, có đường kính khoảng 40 cm.

    Được biết, khu vực Rú Con, xã Nghi Lâm, thời chiến tranh máy bay Mỹ thả rất nhiều bom đánh phá. Quả bom trên có thể là một trong những quả bom chưa nổ còn sót lại từ thời chiến tranh.

    Chiến tranh đã lùi xa, nhưng hiện nay, hơn 20\% diện tích đất đai, trải dài ở 63 tỉnh, thành phố, ước tính còn 800.000 tấn bom mìn, vật liệu nổ trong lòng đất, sông hồ và ven biển.

    Ô nhiễm bom mìn, vật liệu nổ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng, sức khỏe đời sống cộng đồng và sự phát triển của kinh tế xã hội. Vẫn còn trên 102.000 người là nạn nhân của bom mìn, trong đó có 40.000 người chết và 62.000 người bị thương. Con số này vẫn đứng trước nguy cơ ngày càng gia tăng, mặc dù những năm gần đây, tai nạn do bom mìn giảm đánh kể nhờ diện tích ô nhiễm bom mìn được làm sạch, công tác giáo dục truyền thông, giúp đỡ người dân nâng cao ý thức phòng tránh.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]HxFMWtBVvN [/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-qua-bom-con-nguyen-kip-no-khi-muc-dat-da-a103281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.