+Aa-
    Zalo

    Phát hiện sinh vật lạ hình nấm từ thời cổ đại ở Australia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Truyền thông Australia ngày 4/9 loan tin giới khoa học nước này đã phát hiện ra một loài sinh vật lạ dạng hình nấm ở ngoài khơi bờ biển Australia.

    (ĐSPL) – Truyền thông Australia ngày 4/9 loan tin giới khoa học nước này đã phát hiện ra một loài sinh vật lạ dạng hình nấm ở ngoài khơi bờ biển Australia.

    Theo tờ The Age (Australia), các chuyên gia đã không thể phân loại hai loài có cấu trúc lạ này trong hệ sinh vật hiện hành. 

    “Loài sinh vật dạng hình nấm mà chúng tôi phát hiện nằm sâu dưới đáy biển ngoài khơi Australia không thể được nhận dạng vào bất kỳ nhóm động vật nào”, Giáo sư Jorgen Oleson đến từ trường Đại học Copenhagen cho biết.

    Phát hiện sinh vật lạ hình nấm từ thời cổ đại ở Australia

    Loài sinh vật lạ hình nấm có tên Dendrogramma có thể "viết lại" những sự hiểu biết của con người về sinh học ngày nay.

    Ông này cũng cho biết thêm: “Hai loài sinh vật kỳ lạ này dường như là bằng chứng cho thấy những sự hình thành sơ khai nhất của sự sống, tương tự như loài sinh vật ở thời kỳ Ediacaran, từng tồn tại cách đây 600 triệu năm trước”.

    Các chuyên gia nhận định sinh vật lạ có liên quan tới các thể sống đã tuyệt chủng thời cổ đại và có thể đã tái hiện nỗ lực ban đầu thất bại trong cuộc sống đa tế bào. Các sinh vật này, được gọi là Dendrogramma, bao gồm chủ yếu là lớp da bên ngoài và dạ dày bên trong, được ngăn cách bằng một lớp dày chất giống như thạch. Chúng được biết đến trong bộ sưu tập các sinh vật được tìm thấy năm 1986 ở độ sâu 400-1.000m tại vùng thềm lục địa đông nam Australia.

    Hiện các nhà nghiên cứu đã phân loại các sinh vật mới phát hiện thành hai loại, đặt tên là Dendrogramma enigmatica và Dendrogramma discoides. Nhà sinh lý học thần kinh ở trường Đại học Florida, Leonid Moroz nói rằng loài sinh vật kỳ lạ này có thể lý giải thêm cách con người tìm hiểu về quá trình tiến hóa của động vật, cách thức phát triển hệ thống thần kinh và các mô khác nhau. “Nói cách khác, những sinh vật này có thể khiến chúng ta phải viết lại sách giáo khoa về sinh học”, bà Moroz chia sẻ.

    Công việc tiếp theo của các chuyên gia là tìm kiếm các sinh vật hình nấm khác để nghiên cứu sự tiến hóa và mối liên hệ giữa chúng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-sinh-vat-la-hinh-nam-tu-thoi-co-dai-o-australia-a49344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những sinh vật nắm giữ

    Những sinh vật nắm giữ "chìa khóa" trường sinh bất lão

    Giới khoa học đã phát hiện một nhóm nhỏ sinh vật có khả năng "bất tử về mặt sinh học", tức là có thể chống lại quá trình lão hóa. Bằng cách nghiên cứu hiện tượng này, các chuyên gia hy vọng có thể tìm ra chìa khóa giúp con người "trường sinh bất lão".