+Aa-
    Zalo

    Phát hiện tài liệu mật từ thời phó Tổng thống trong văn phòng riêng của ông Biden

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luật sư của Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết một số tài liệu mật từ thời ông còn là Phó Tổng thống đã được tìm thấy tại văn phòng riêng.

    Theo nguồn tin của CNN, Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland đã yêu cầu các luật sư Mỹ ở Chicago điều tra vụ tài liệu mật thời được tìm thấy trong văn phòng riêng của Tổng thống Joe Biden. 

    Trước đó, các luật sư của ông chủ Nhà Trắng cho biết họ đã tìm thấy các tài liệu chính phủ, từ thời ông còn là Phó Tổng thống Mỹ, khi đóng cửa văn phòng Trung tâm Ngoại giao và Gắn kết Toàn cầu Penn Biden có trụ sở tại Washington D.C. Văn phòng này từng được ông Biden sử dụng dựa trên một phần mối quan hệ giữa ông và Đại học Pennsylvania - nơi ông từng làm giáo sư danh dự trong thời - trong thời gian từ năm 2017-2019. 

    tong thong my
    Một số tập tài liệu mật được thấy ở văn phòng riêng của Tổng thống Joe Biden. Ảnh: CNN 

    Một nguồn tin khác cho biết một vài tài liệu mật đã được tìm thấy tại văn phòng riêng của ông Biden. Hiện chưa rõ những tài liệu này chứa những thông tin gì và lý do vì sao chúng được cất giữ tại văn phòng riêng của Tổng thống Mỹ. Theo quy định, các quan chức liên bang phải giao lại các tài liệu chính thức và hồ sơ mật trước khi kết thúc nhiệm kỳ làm việc. 

    Ông Richard Sauber, cố vấn đặc biệt của Tổng thống Biden, cho biết trong một tuyên bố: "Nhà Trắng đang phối hợp cùng Cơ quan lưu trữ quốc gia và Bộ Tư pháp để làm rõ việc tìm thấy những hồ sơ được cho là từ thời các Tống thống Obama-Biden, bao gồm một số lượng nhỏ các tài liệu mật".

    Ông Sauber tiếp tục: "Các tài liệu này được tìm thấy khi các luật sư riêng của Tổng thống sắp xếp lại hồ sơ cất trong tủ để chuẩn bị dọn văn phòng Trung tâm Penn Biden ở Washington D.C. Tổng thống từng sử dụng văn phòng này định kỳ từ giữa năm 2017. Ngay khi phát hiện ra các tài liệu ngày vào ngày 2/11/2022, Nhà Trắng đã thông báo cho Cơ quan lưu trữ quốc gia. Cơ quan lưu trữ đã thu hồi các tài liệu vào sáng hôm sau". 

    "Các luật sư của Tổng thống đã phát hiện ra những tài liệu này. Các tài liệu không phải thuộc bất kỳ yêu cầu nào trước đây của Cơ quan lưu trữ. Kể từ khi phát hiện ra các tài liệu, các luật sư riêng của Tổng thống đã hợp tác với Cơ quan lưu trữ và Bộ Tư pháp trong một quy trình để đảm bảo rằng mọi hồ sơ của Chính quyền Obama-Biden đều được giao lại cho Cơ quan lưu trữ một cách thích hợp", Cố vấn Tổng thống Biden nhấn mạnh. 

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-tai-lieu-mat-tu-thoi-ong-biden-con-la-pho-tong-thong-trong-van-phong-rieng-a562970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan