+Aa-
    Zalo

    Phát hiện và thu giữ 340kg mực khô được làm giả từ... sắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một khối lượng lớn mực khô được cho là giả làm từ sắn vừa bị Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình phát hiện và thu giữ.

    (ĐSPL) - Một khối lượng lớn mực khô được cho là giả làm từ sắn vừa bị Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình phát hiện và thu giữ.

    Theo nguồn tin trên Lao động, vào lúc 16h ngày 22/1, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình tiến hành kiểm tra kho hàng đông lạnh ở phường Phú Hải, TP Đồng Hới (Quảng Bình) do bà Nguyễn Thị Lệ Nhung làm chủ.

    Tại đây, lực lượng quản lý thị trường phát hiện trong kho chứa 340kg mực sấy khô xé rời và hơn 18 tấn mực khô nguyên con, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

    Qua khai thác, bà Nhung khai nhận, 340kg mực sấy khô xé rời đều được làm giả từ sắn, đại lý mua trôi nổi ở tỉnh Nghệ An vào với giá 50.000 đồng/kg và bán ra thị trường với giá 60.000 đồng/kg. Còn 18 tấn mực khô nguyên con bà mua từ nhiều nơi, trong đó, đa phần là ở tỉnh Kiên Giang.

    Bằng mắt thường rất khó phân biệt số mực trên là giả. Ảnh: LĐO

    Điều đáng nói, bằng mắt thường, mọi người rất khó phân biệt được sự khác biệt giữa số mực giả trên và mực thật. Tuy nhiên, khi đốt thì số mực giả có mùi sắn cháy.

    Trao đổi trên báo Lao động, ông Nguyên Xuân Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Quảng Bình cho biết, đây là vụ phát hiện mực khô giả lớn nhất tại địa bàn. Hiện, vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Video tham khảo:

    Cận cảnh 2 tấn mực khô nghi chứa cao su tại Hà Nội bị thu giữ

    Trước đó, vào ngày 17/7/2014, đội Chống hàng giả và sở hữu trí tuệ thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) kiểm tra kho chứa hàng của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ tổng hợp Đức Thắng tại ga Giáp Bát.

    Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 38 bao tải rứa chứa mực khô xé nhỏ do Trung Quốc sản xuất, mỗi bao có trọng lượng 45kg, tổng trọng lượng là hơn 1,7 tấn. Theo cơ quan công an, số thực phẩm trên được làm giả một cách hết sức tinh vi khi có mùi vị và màu sắc giống hệt mực ăn thông thường. Đặc biệt, khi thử đốt cháy, sợi mực khô có mùi khét lẹt, còn khi ngâm với nước lại co dãn và đàn hồi như dây cao su.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-va-thu-giu-340kg-muc-kho-duoc-lam-gia-tu-san-a80679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Thu giữ gần 1 tấn mực khô giả

    Thu giữ gần 1 tấn mực khô giả

    Sáng ngày 4/11/ 2013, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết: Vừa qua, Chị cục phối hợp cùng lực lượng biên phòng bắt giữ một lượng lớn mực khô giả đã xé nhỏ không rõ nguồn gốc.