+Aa-
    Zalo

    Phát hiện vòi nước sản xuất ở Trung Quốc có hàm lượng chì nguy hiểm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban QBCC của Úc, cho hay kết quả kiểm tra mới đây của họ cho thấy vòi nước nhà bếp Spiral Spring Mixer SX ở Trung Quốc có hàm lượng chì gấp 21 lần cho phép.

    Úc, cho hay kết quả kiểm tra mới đây của họ cho thấy vòi nước nhà bếp Spiral Spring Mixer SX ở Trung Quốc có hàm lượng chì gấp 21 lần cho phép.

    Vòi nước do Trung Quốc SX này nằm trong chiến dịch khuyến mại của chuỗi siêu thị ALDI.

    Chuỗi siêu thị giảm giá Aldi ở Úc là nơi đã chào bán vòi nước xoắn ốc của hãng Easy Home với giá 79,99 USD lại bảo vệ sản phẩm này. Họ cho biết: "Chúng tôi luôn cam kết cung cấp cho khách hàng các sản phẩm an toàn với chất lượng cao nhất. Vòi nước Spiral Spring Mixer đã qua kiểm tra độc lập qua 3 lần. Tiêu chuẩn kiểm tra bắt buộc đối với các phẩm đạt được chứng nhận WaterMark này là phương pháp thử theo Hướng dẫn về tiêu chuẩn Nước Uống của Úc".

    Trong khi những người đã cài đặt thiết bị này nhận được cảnh báo là không nên sử dụng nước chảy qua vòi để uống hoặc nấu ăn thì Aldi lại khẳng định kết quả kiểm tra của Ủy ban Xây dựng và Công trình Queensland (QBCC) là "sai sót".

    Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) cho biết họ mong Aldi sẽ thu hồi các vòi nước này nếu kết quả kiểm tra của QBCC là đúng.

    Phía siêu thị ngay lập tức tuyên bố họ sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng ngay từ bây giờ nếu họ đến trả lại sản phẩm đã mua, trước khi có kết quả kiểm tra cuối cùng."

    Tuy nhiên, thay vì hoang mang hoảng hốt với thông tin trên, rất nhiều khách hàng "ruột" của Aldi Australia lại đứng về siêu thị.

    Người tiêu dùng phản ảnh rằng nước trong vòi chảy ra không có chì.

    Cô Laura Cook, ở Brisbane, cho biết vòi nước xoáy xoắn ốc của cô rõ ràng đã có được đầy đủ các chứng nhận và rất an toàn khi dùng để uống nước.

    Cô Debra Balza nói: "Không có gì sai với vòi nước cả. Tôi đã thử mang nước của tôi đi kiểm tra và không tìm thấy chì trong đó".

    Những người khác cho hay: "Tôi thích bộ phim này và chắc chắn sẽ không thay đổi nó."

    Chì có thể gây hại cho con người ở mọi lứa tuổi, nhưng thai nhi, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 5 tuổi có nguy cơ bị ảnh hưởng cao nhất.

    Minh Minh(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-voi-nuoc-san-xuat-o-trung-quoc-co-ham-luong-chi-nguy-hiem-a213350.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan