+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ xe tải chở 41 thi thể mắc COVID từ TP.HCM về Bến Tre hỏa táng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng xác định có tổng cộng 46 thi hài, trong đó 41 người tử vong do mắc COVID-19 được vận chuyển từ TP.HCM về Bến Tre.

    Chiều tối 16-8, lãnh đạo Công an tỉnh Bến Tre xác nhận Công an TP.Bến Tre đang điều tra xử lý về hành vi vi phạm kiểm soát lây lan dịch bệnh COVID019 đối với tài xế Lê Phúc Hậu (sinh năm 1992; ngụ tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), theo Vietnamnet.

    tai xe cho 41 thi the 1
    Cơ sở an táng tiếp nhận thi hài. Ảnh: Thanh Niên.

    Theo đó, ông H. là tài xế xe tải được cấp giấy ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh”, đã có xét nghiệm kết quả âm tính với COVID-19 từ ngày 13/8.

    Ngày 16/8, cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên (xã Phú Hưng, TP.Bến Tre) báo với Công an xã Phú Hưng về việc tiếp nhận 46 thi hài từ TP.HCM đưa đến cơ sở để hợp đồng hỏa thiêu. Người chở thi hài là tài xế Lê Phúc Hậu, lái xe tải biển kiểm soát 64C – 077.84. 

    Trước đó, vào sáng 15/8, tài xế Hậu lái xe tải chở 18 thi hài từ TP.HCM tới hỏa táng (chưa có hợp đồng trước với cơ sở). Những thi hài này có nhiều địa chỉ khác nhau tại TP.HCM, trong đó có 13 trường hợp tử vong do COVID-19. Tài xế Hậu cho biết đã tới 2 cơ sở hỏa táng ở Long An và Tiền Giang nhưng đã quá tải.

    Chiều 15/8, tài xế Hậu chở thêm 10 thi hài nữa đến đây. Đến sáng 16/8, Hậu tiếp tục chở thêm 18 thi hài. Lực lượng chức năng xác định có tổng cộng 46 thi hài, trong đó 41 chết do mắc COVID-19. 

    Đến 7h ngày 16/8, cơ sở đã hỏa táng được 18/46 thi thể nên cơ quan chức đã thống nhất để lại cho cơ sở tiếp tục hỏa táng.

    “Hiện cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên đang tiếp tục xử lý những thi hài đã nhận và tôi đã yêu cầu chủ cơ sở phải ngưng ngay việc tiếp nhận thi hài từ nơi khác chở tới để hỏa táng. Tôi có làm việc với Công an TP.Bến Tre và được biết do xe tải chở thi hài đến đã được cấp giấy ưu tiên “luồng xanh” chở hàng hóa nên mới qua được các chốt kiểm soát dịch COVID-19”, ông Huỳnh Vĩnh Khánh - Chủ tịch UBND TP.Bến Tre trao đổi với Thanh Niên.

    Liên quan đến vụ việc trên, tờ Tri thức trực tuyến thông tin Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra và xử lý nghiêm theo quy định.

    Thời gian qua, Bộ Tư lệnh TP.HCM đã huy động 140 quân nhân, tổ chức lực lượng phối hợp xử lý thi hài và tro cốt bệnh nhân Covid-19 tử vong trên địa bàn TP, trong đó có 7 đội cấp TP và các đội cấp quận, huyện.

    Đồng thời, lực lượng của Bộ Tư lệnh TP sẽ bảo đảm an ninh trật tự và điều phối hoạt động tại Trung tâm Hỏa táng Bình Hưng Hòa; tổ chức vận chuyển và bàn giao tro cốt bệnh nhân tử vong do Covid-19 đến từng gia đình, bảo đảm trang trọng, đúng phong tục tập quán của địa phương.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-xe-tai-cho-41-thi-the-mac-covid-tu-tp-hcm-ve-ben-tre-hoa-tang-a510420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan