+Aa-
    Zalo

    Phát hoảng với quýt Trung Quốc vỏ bóng bẩy, ruột mốc xanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện nay, trên thị trường Hà Nội xuất hiện một loại quýt nghi có xuất xứ từ Trung Quốc, vỏ ngoài bóng bẩy, bắt mắt nhưng bên trong lại mốc xanh, có mùi khó chịu.

    (ĐSPL) - Hiện nay, trên thị trường Hà Nội xuất hiện một loại quýt nghi có xuất xứ từ Trung Quốc, vỏ ngoài bóng bẩy, bắt mắt nhưng bên trong quýt lại mốc xanh, có mùi khó chịu. Người dân Hà Nội đang vô cùng hoang mang bởi lâu nay quýt vẫn được coi là loại quả bổ dưỡng, được các bà nội trợ tin mua.

    Không một ai có thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng của quýt trong đời sống. Ngay trong các bài thuốc Đông y, quýt được coi như một vị thuốc bổ chữa được nhiều bệnh về hô hấp như ho, hen suyễn, viêm phế quản… Tuy nhiên, nhiều loại hoa quả xuất xứ từ Trung Quốc nói chung cũng như quýt nói riêng thì người tiêu dùng cần phải hết sức cảnh giác và có sự thông thái. Theo nhiều phóng sự điều tra, hoa quả Trung Quốc khi sang Việt Nam thường được ủ những hóa chất để giữ quả tươi lâu, đẹp mắt, chống mối mọt… nhưng lại tiềm tàng những mầm bệnh gây ung thư.

    Chị Nguyễn Lệ Thu, nhân viên hành chính của công ty cổ phần công nghệ ATO chia sẻ: “Sáng nay công ty mình có cuôc họp cổ đông, mình được giao đi mua một số hoa quả trong đó có quýt. Người bán hàng nói với mình đây là quýt Sài Gòn, ăn rất ngọt, có giá 40.000/kg. Mình thấy giá cả phải chăng lại đẹp mắt nên cũng mua nhiều, nhưng lúc bóc ra quả nào cũng bị mốc xanh như để lâu ngày trong khi vỏ còn rất tươi như vừa hái từ trên cây xuống…”.

    Phát hoảng với quýt Trung Quốc: Vỏ bóng bẩy, ruột mốc xanh
    Vỏ quýt còn xanh nhưng ruột đã bị mốc
    Phát hoảng với quýt Trung Quốc: Vỏ bóng bẩy, ruột mốc xanh
    Cận cảnh quả quýt khi bóc đi lớp vỏ đẹp mắt

    Lợi dụng tâm lý người tiêu dùng Việt Nam ham của rẻ nên rất nhiều thương lái đã mua các lại hoa quả từ Trung Quốc với giá rất rẻ về bán lại cho người tiêu dùng Việt với giá cao hơn, nhưng vẫn thấp hơn so với giá thành các loại hoa quả cùng loại trong nước. Cô Nhung, một tiểu thương buôn hoa quả lâu năm ở phố Hoàng Ngân, Cầu Giấy cho biết: “Tôi nhập hoa quả chủ yếu ở chợ đầu mối Long Biên, cũng biết là hoa quả đa số xuất xứ từ Trung Quốc, ngay cả người dân cũng biết nhưng họ vẫn mua. Điều này cũng dễ hiểu thôi, đơn giản nếu cùng là một cân quýt, thì quýt trong nước có giá tới 60.000 – 65.000/kg, còn quýt Trung Quốc chỉ có giá từ 30.000 – 40.000/kg, chắc chắn người mua sẽ chọn quýt Trung Quốc vì vừa rẻ lại đẹp mắt…”.

    Phát hoảng với quýt Trung Quốc: Vỏ bóng bẩy, ruột mốc xanh
    Người tiêu dùng cần cẩn trọng với những loại hoa quả không rõ nguồn gốc

    Đã có rất nhiều bài báo, rất nhiều khẩu hiệu, ngay cả phóng sự truyền hình cũng đưa tin về mức độ độc hại của hoa quả tẩm hóa chất bảo quản nhưng ý thức của người dân về vấn đề an toàn thực phẩm vẫn còn khá chủ quan. Có lẽ các nhà chức trách cần mạnh tay hơn nữa, người tiêu dùng cũng cần có ý thức tự giác trong việc lựa chọn sản phẩm tiêu dùng hơn nữa thì vấn nạn hoa quả, thực phẩm bẩn mới được đẩy lùi.

    Phong Huyền
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hoang-voi-quyt-trung-quoc-vo-bong-bay-ruot-moc-xanh-a22786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hàng Trung Quốc trà trộn vào hội chợ thương mại

    Hàng Trung Quốc trà trộn vào hội chợ thương mại

    (ĐS&PL) - Hội chợ thương mại được tổ chức ở các địa phương nhằm thu hút người tiêu dùng, với mong muốn đến gần hơn với người dân, nhưng đây cũng là cơ hội cho hàng Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Việt Nam một cách tràn lan.

    Bắt hơn 1,2 tấn bột ngọt lậu từ Trung Quốc

    Bắt hơn 1,2 tấn bột ngọt lậu từ Trung Quốc

    Ngày 26/9, ông Nguyễn Văn Quân, Kiểm soát viên Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên cho biết, đã tịch thu 1.250kg bột ngọt không giấy tờ có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đây là vụ vận chuyển bột ngọt trái phép lớn nhất trong vòng 5 năm qua.