+Aa-
    Zalo

    "Phát sốt" với hot girl vùng cao đạt điểm số kỷ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cô nữ sinh duyên dáng vùng cao Ngô Thị Dung khiến mọi người nể phục bởi điểm số “vô địch” khối C trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015.

    (ĐSPL) – Cô nữ sinh duyên dáng vùng cao Ngô Thị Dung khiến mọi người nể phục bởi điểm số “vô địch” khối C trong kỳ thì Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015.

    Những ngày qua, cộng đồng mạng đang “phát sốt” với cô nữ sinh duyên dáng vùng cao Ngô Thị Dung (học sinh lớp 12C5, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Điện Biên) đạt điểm số “vô địch” khối C.

    Với điểm số cụ thể 3 môn là Văn 9,25; Địa 9,5; Sử 9,5, cô gái trẻ quê Điện Biên khiến không ít người phải trầm trồ thán phục.

    Không chỉ đạt điểm số vô địch, Dung còn khiến mọi người yêu quý bởi dáng vẻ xinh xắn, dễ thương cùng tính cách ngoan hiền.

    Cô gái duyên dáng Ngô Thị Dung đạt điểm số kỷ lục.

    Ban đầu khi tiếp xúc với PV, Dung khá kiệm lời, nhẹ nhàng và có phần hơi nhút nhát. Tuy nhiên, khi chia sẻ về bí quyết để thành công trong môn Ngữ Văn, Dung như được cởi lòng:

    “Với em, Ngữ Văn không chỉ là môn học, nó gắn liền với cuộc sống đời thường. Từng mảnh đời, từng số phận trong tác phẩm Văn học có thể thấy ở bất cứ nơi đâu ngoài cuộc sống. Nếu muốn giỏi môn Văn, chúng ta chỉ cần chú ý quan sát, tự đặt mình vào mỗi vấn đề trong cuộc sống để cảm nhận và suy nghĩ. Trên lớp thì lắng nghe bài giảng và các góp ý của thầy cô để có thể hiểu vấn đề đúng đắn.”

    “Điều quan trọng nhất, em cố gắng đọc hiểu tác phẩm và tự cảm nhận bằng chính cảm xúc của mình, tránh lối suy nghĩ đóng khuôn, o ép khiến mình bị nặng nề về lý thuyết” – Dung chia sẻ.

    Dung tâm sự, chính môn Văn đã giúp em được chia sẻ những tâm tư, suy nghĩ của mình với mọi người, điều mà trong cuộc sống đời thường, cô gái miền sơn cước có phần hơi nhút nhát.

    “Yêu và đam mê với Văn học, em có cơ hội được chia sẻ suy nghĩ của bản thân mình, thể hiện chúng bằng câu chữ trên những trang giấy. Vui buồn cùng nhân vật, hòa mình với những số phận, cuộc đời xuất hiện trong tác phẩm”.

    Đam mê Ngữ văn là vậy, nhưng Dung chia sẻ, mình đã có 1 quãng thời gian bế tắc với môn học. Tuy nhiên, sau những lần vấp ngã, cô gái trẻ không hề nản chí và tự hoàn thiện mình.

    Có lẽ, cũng bởi tính cách nhút nhát, dịu dàng của cô gái vùng cao đã vô tình giúp Dung có được một lối viết rất sâu, rất sắc, lôi cuốn người đọc.

    Chia sẻ về em học sinh ưu tú của mình, cô Lê Thị Biên (giáo viên tổ Văn, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Điện Biên) cho biết: “Lối sống nội tâm khép mình đã giúp em Ngô Thị Dung đoạt nhiều giải thưởng trong suốt quá trình theo học tại trường. Đó là thành tích ngoài sức tưởng tượng của nhà trường, bởi ở các tỉnh miền núi rất khó để có thể chạm đến được giải nhì Văn, chứ đừng nói là giải nhất.”

    “Dung sở hữu lối viết văn sắc sảo, cách dùng từ và hành văn khiến những giáo viên chúng tôi phải “nổi da gà”, đó là điều không phải em học sinh nào cũng có được” - cô Lê Thị Biên cho hay.

    Thành tích học tập của Dung khá ấn tượng. Trong 3 năm học tại Trường THPT Chuyên Lê Qúy Đôn, năm nào Dung cũng đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Văn.

    Cụ thể, năm học 2012 – 2013, tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Dung đã giành giải nhất môn Văn. Năm học 2013 – 2014 và 2014 – 2015, năm nào em cũng tham gia và đạt giải ở kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

    Riêng năm học 2014 – 2015, sau khi giành giải nhì môn Văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, tháng 1/2015, Dung được nhà trường chọn tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, trong kỳ thi đó, em đã giành giải nhất môn Văn.

    Với số điểm kỷ lục, Dung chia sẻ mình đã tiến gần hơn giấc mơ được vào học tại Học viện an ninh Nhân dân.

    XUÂN TÙNG

    [mecloud] YDbExYvDMe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-sot-voi-hot-girl-vung-cao-dat-diem-so-ky-luc-a103945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.