+Aa-
    Zalo

    Phi công QZ8501 không biết gì về thời tiết trước khi bay?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một số thông tin rò rỉ cho rằng, phi công máy bay AirAsia QZ8501 đã không nhận được bản báo cáo thời tiết trước khi khởi hành chuyến bay định mệnh...

    (ĐSPL) – Một số thông tin rò rỉ cho rằng, phi công máy bay AirAsia QZ8501 đã không nhận được bản báo cáo thời tiết trước khi khởi hành chuyến bay định mệnh ngày 28/12/2014.
    Tờ Jakarta Post dẫn lời bà Ruth Hanna Simatupang, cựu thanh tra của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia cho biết, theo quy định, cơ trưởng các chuyến bay phải nhận báo cáo thời tiết từ Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia ít nhất 10 phút trước khi cất cánh.

    Hộp đen máy bay AirAsia QZ8501 vẫn chưa được lực lượng cứu hộ tìm thấy.

    Tuy nhiên, máy bay AirAsia QZ8501 khởi hành vào sáng sớm ngày 28/12 chỉ nhận được thông báo thời tiết từ BMKG sau đó lúc 7 giờ sáng.
    "Chuyến bay khởi hành rất sớm vào buổi sáng và phi hành đoàn phải chuẩn bị sẵn sàng ít nhất 2,5 giờ đồng hồ trước đó vì đây là một chuyến bay quốc tế. Có thể là vì nhân viên điều hành bay không nhận được báo cáo thời tiết từ BMKG hoặc do nhân viên BMKG đã không sẵn sàng cung cấp báo cáo", bà Hanna đặt nghi vấn.
    Trong khi đó Giám đốc Điều hành của AirAsia Indonesia, Sunu Widyatmoko đã phủ nhận các cáo buộc. Ông khẳng định rằng: "Tất cả các chuyến bay của AirAsia đều xem xét kỹ càng các báo cáo thời tiết trước khi được phép cất cánh".
    Giám đốc Widyatmoko cho biết trạm khí tượng của BMKG ở sân bay quốc tế Soekarno-Hatta đã gửi các báo cáo thời tiết cho hãng AirAsia qua email 4 lần một ngày. Do đó, ông khẳng định cơ trưởng của chuyến bay QZ8501 đã nhận được báo cáo này trước khi cất cánh.
    "Trạm kiểm soát tại tất cả trung tâm của hãng AirAsia Indonesia gồm Jakarta, Medan, Surabaya, Bandung và Denpasar nhận các bản báo cáo. Nhân viên trạm sẽ in chúng ra và đưa cho các phi công cất giữ", ông nói.
    Trong khi đó, bản đồ thời tiết của BMKG cho thấy thời tiết xấu cùng mây xuất hiện dày đặc trong lộ trình của máy bay AirAsia càng củng cố giả thiết cho rằng những đám mây đen là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch QZ8501.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-cong-qz8501-khong-biet-gi-ve-thoi-tiet-truoc-khi-bay-a77707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.