+Aa-
    Zalo

    Phí đường bộ: Nơi nào không thu phải bù tiền ngân sách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng Cục Đường bộ cho biết, với các địa phương chưa triển khai như TP HCM, nếu không truy thu sẽ phải lấy tiền ngân sách bù vào.

    (ĐSPL) - Tổng cục Đường bộ khẳng định sẽ không dừng thu phí sử dụng đường bộ. Với các địa phương chưa triển khai như TP.HCM, nếu không truy thu phải lấy tiền ngân sách bù vào.

    Sẽ không dừng việc thu phí đường bộ đối với ô tô, xe máy. (Ảnh minh họa).

    Mặc dù chưa thực sự đạt hiệu quả như mong muốn, song TP Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác đã triển khai thu phí đường bộ kể từ khi chính sách này có hiệu lực.
    Tại một số quận trung tâm nội thành Hà Nội, số lượng chủ phương tiện chấp hành đóng phí đường bộ cao hơn so với các quận, huyện xa trung tâm. Mặc dù liên tục có văn bản đôn đốc địa phương triển khai, song kết quả thu phí đường bộ của TP.Hà Nội vẫn còn rất thấp, thậm chí có địa phương việc thu phí cũng chỉ bằng không. 

    Tuy nhiên bên cạnh đó, cũng có nhiều địa phương, điển hình như TP.HCM, đã gần 2 năm trôi qua vẫn chưa triển khai thu phí.

    Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết, chủ trương nhất quán là không dừng việc thu phí đường bộ đối với ô tô, xe máy. Để đảm bảo sự công bằng đối với các chủ phương tiện, sau này sẽ có cơ chế xử phạt hành chính cụ thể.

    Về trường hợp của TP.HCM, Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết, đó là quyền của thành phố. Địa phương có quyền không truy thu, tuy nhiên, sẽ phải dùng tiền ngân sách bù vào các khoản thu thiếu hụt đó.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-duong-bo-noi-nao-khong-thu-phai-bu-tien-ngan-sach-a74717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan