+Aa-
    Zalo

    Phía Lâm Chấn Khang lên tiếng sau khi bị kiện vì vi phạm bản quyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luật sư đại diện của Lâm Chấn Khang khẳng định ca khúc "Say tình" do nam ca sĩ sáng tác độc lập, không có chuyện vi phạm bản quyền.

    Ngày 15/5, luật sư đại diện cho Lâm Chấn Khang là Nguyễn Hà An khẳng định bài hát "Say tình" được nam ca sĩ sáng tác độc lập chứ không liên quan đến Viên Nghiệp như nhạc sĩ này tuyên bố trước đó.

    "Ca sĩ Lâm Chấn Khang bắt đầu sáng tác bài hát từ năm 2010 và dần được hoàn thiện. Đến đầu năm 2012, bài hát được mang đi biểu diễn và hưởng quyền tác giả căn cứ theo Điều 6, 13, 18, 19, 20 và 21 Văn bản hợp nhất số 07/VBHN-VPQH ngày 25/6/2019 Luật Sở hữu trí tuệ", luật sư Nguyễn Hà An cho biết.

    lam chan khang bi kien
    Ca sĩ Lâm Chấn Khang.

    Vị luật sư cho biết thêm, bài hát "Lạy tình" của Lâm Chấn Khang đã được nam ca sĩ mang đi hát trong nhiều buổi biểu diễn. Khán giả đã đăng bài hát do Lâm Chấn Khang biểu diễn vào ngày 31/3/2012 tại Vĩnh Long lên trang mạng xã hội, tức trước khi Phạm Văn Lành (nhạc sĩ Viên Nghiệp) đi đăng ký bản quyền tác giả tác phẩm tại cục Bản quyền tác giả.

    Về việc ký hợp đồng ủy quyền bài hát cho Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) nhưng không đưa ra giấy chứng nhận bản quyền từ Cục Bản quyền tác giả, luật sư của Lâm Chấn Khang trả lời: "Tác phẩm là bản nhạc không cần thiết đăng ký bản quyền. Bài hát tự được bảo hộ bản quyền theo Luật Sở hữu trí tuệ".

    Trước đó, nhạc sĩ Viên Nghiệp xác nhận đã gửi đơn kiện ca sĩ Lâm Chấn Khang tới Tòa án Nhân dân TP.HCM vì vi phạm bản quyền. Nhạc sĩ cho biết bài hát "Lạy tình" được anh sáng tác năm 2009 và đăng ký bản quyền với cục Bản quyền tác giả vào năm 2012.

    lam chan khang bi kien 2
    Nhạc sĩ Viên Nghiệp.

    Đến năm 2020, anh ký hợp đồng ủy thác cho VCPMC thì nhận được thông báo ca khúc đã được đăng ký từ 2012 với tên tác giả là Lâm Chấn Khang. Theo đó, các quyền biểu diễn, doanh thu nhạc chuông nhạc chờ, quảng cáo… trong suốt 10 năm qua đều do Lâm Chấn Khang nhận.

    Trong một buổi hòa giải cùng VCPMC, luật sư của Lâm Chấn Khang đưa ra mong muốn được đứng tên đồng tác giả ca khúc và chia 50% lợi nhuận thu được trong những năm qua cho nhạc sĩ. Trước yêu cầu vô lý này, Viên Nghiệp đã từ chối và gửi đơn đến tòa án, theo Tuổi trẻ.

    Lâm Chấn Khang (tên thật Bùi Thái Châu, sinh năm 1985) phát hành bài hát "Lạy tình" vào năm 2013. Đây được xem là một trong những sản phẩm tiêu biểu của nam ca sĩ. Lâm Chấn Khang khá nổi tiếng trên các sân khấu miền Tây. Trong khi đó, nhạc sĩ Viên Nghiệp là người thực hiện các ca khúc như "Đập vỡ cây đàn 2", "Thế đời", "Lẽ sống nhân gian"…

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phia-lam-chan-khang-len-tieng-sau-khi-bi-kien-vi-vi-pham-ban-quyen-a537686.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan