+Aa-
    Zalo

    Phiến quân Jabhat Fateh al-Sham nhận trách nhiệm việc ám sát Đại sứ Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Phiến quân Jabhat Fateh al-Sham đã đứng ra nhận trách nhiệm đứng đằng sau vụ ám sát Đại sứ Nga Andrey Karlov tại Thổ Nhĩ Kỳ.

    (ĐSPL) – Phiến quân Jabhat Fateh al-Sham đã đứng ra nhận trách nhiệm đứng đằng sau vụ ám sát Đại sứ Nga Andrey Karlov tại Thổ Nhĩ Kỳ.

    Liên quan đến sự việc Đại sứ Nga Andrey Karlov bị ám sát tại Thổ Nhĩ Kỳ, thông tin mới nhất Vnexpress đăng tải, nhóm phiến quân Jabhat Fateh al-Sham (tên trước đây là al-Nusra Front, từng là một chi nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda) đã đăng một lá thư trên mạng, nhận trách nhiệm đứng sau vụ ám sát này.

    Báo Thanh niên dẫn tin tờ Tass cho hay, tuyên bố của nhóm phiến quân được đăng tải trên website của tờ báo al-Youm al-Sabea.

    Các tay súng Jabhat Fateh al-Sham. Ảnh: Getty.

    Được biết Jabhat Fateh al-Sham một trong nhiều nhóm thánh chiến hiện chiến đấu chống lại lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad ở Syria.

    Vào tháng 7 năm nay, nhóm này quyết định đổi tên thành Jabhat Fateh al-Sham, đồng thời công khai tuyên bố cắt đứt quan hệ với al-Qaeda. Tuy nhiên, theo giới quan sát, quyết định đổi tên và ly khai khỏi al-Qaeda của nhóm này chỉ là một mưu chước để có thể thiết lập một liên minh rộng lớn hơn với các nhóm nổi dậy khác ở Syria.

    Trước đó, Mặt trận al-Nusra bị Mỹ liệt vào danh sách các nhóm khủng bố và bị loại ra khỏi tiến trình đàm phán hòa bình do Mỹ và Nga lĩnh xướng ở Geneva (Thụy Sĩ).

    Hiện chưa thể kiểm chứng được tính xác thực của tuyên bố trên. Hai chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và Nga cũng chưa đưa ra bình luận về diễn biến này.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-jabhat-fateh-al-sham-nhan-trach-nhiem-viec-am-sat-dai-su-nga-a175383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan