+Aa-
    Zalo

    Philippines: Hơn 6 triệu người đến dự buổi Thánh lễ của giáo hoàng Francis

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giáo Hoàng Francis đã trở về Roma sau khi tiến hành buổi Thánh lễ với sự tham gia của hơn 6 triệu người tại thủ đô Manila, Philippines.

    (ĐSPL) - Giáo Hoàng Francis đã trở về Roma sau khi tiến hành buổi Thánh lễ với sự tham gia của hơn 6 triệu người tại thủ đô Manila, Philippines.
    Theo BBC, hơn 6 triệu tín đồ đã bất chấp thời tiết mưa bão để tham dự Thánh lễ ngoài trời ở thủ đô Manila vào ngày Chủ nhật. Đây cũng là thánh lễ cuối cùng, kết thúc chuyến thăm Philippines kéo dài 5 ngày của Giáo hoàng.

    Giáo hoàng Francis tại Manila, Philippines.

    Thánh lễ ngoài trời vào hôm chủ nhật tại Công viên Rizal, Manila với hơn 6 triệu người tham dự đã lập nên kỷ lục thế giới mới. Nó vượt xa số lượng 5 triệu người tham dự Thánh lễ năm 1995 do Giáo hoàng Gioan Phaolô II tổ chức.
    Hàng chục nghìn người đã xếp thành hàng dài trên những con đường mà Giáo hoàng đi qua với mong muốn được gặp mặt Người.
    Ngày 19/1, đường phố đã được phong tỏa để tiễn Giáo hoàng ra sân bay. Tổng thống Benigno Aquino dẫn đầu một buổi lễ khởi hành trên đường băng, hô vang khẩu hiệu "Đức Giáo Hoàng Francis, chúng con yêu Người".
    Trong chuyến thăm của mình, Đức Giáo Hoàng Francis đã nhiều lần phát biểu về sự cần thiết phải giảm đói nghèo và bất bình đẳng. Những bài diễn thuyết cuối cùng trong chuyến đi của ngài đề cập đến vấn đề trẻ em.

    Khoảng 6 triệu người tham gia buổi Thánh lễ tại công viên Rizal, Manila.

    Trong những bài thuyết giảng của mình, Giáo hoàng nhấn mạnh: "Chúng ta phải coi mỗi đứa trẻ là một món quà được hoan nghênh, trân trọng và bảo vệ. Chúng ta cũng cần quan tâm hơn tới những thanh niên, đảm bảo rằng họ không bị cướp đi niềm hy vọng hay bị buộc phải rơi vào một cuộc sống khó khăn trên đường phố"
    Giáo hoàng đã có những hành động thể hiện sự đồng cảm với những người dân nghèo ở Philippines như mặc một chiếc áo mưa rẻ tiền, ngồi trên một chiếc xe công cộng để di chuyển và ôm những trẻ em đường phố.
    Video tham khảo:
    Bức tượng của giáo hoàng Gioan Phaolo II ban phước tại Santiago
    Ngài cũng khuyến khích các quan chức tiến hành những biện pháp hiệu quả để giúp đỡ người nghèo.
    Giáo hoàng cho biết lí do ngài chọn thăm Philippines là để gặp gỡ và chia sẻ với các nạn nhân của siêu bão Haiyan, khiến hơn 7.000 người thiệt mạng vào tháng 11/2013.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-hon-6-trieu-nguoi-den-du-buoi-thanh-le-cua-giao-hoang-francis-a79933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giáo hoàng Francis cảnh cáo Mafia

    Giáo hoàng Francis cảnh cáo Mafia

    (ĐSPL) – Giáo hoàng Francis cảnh cáo các băng đảng Mafia rằng chúng sẽ phải xuống địa ngục nếu không chịu ăn năn hay chấm dứt các hoạt động phi pháp.