+Aa-
    Zalo

    Philippines sẽ nhận hai chiến đấu cơ mới năm 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngày 1/7, Tổng thống Philippines cho biết, quân đội nước này sẽ nhận hai chiếc chiến đấu cơ mới trong năm 2015.

    (ĐSPL) – Ngày 1/7, Tổng thống Philippines cho biết, quân đội nước này sẽ nhận hai chiếc chiến đấu cơ mới trong năm 2015.
    AP đưa tin, tổng thống Benigno Aquino III cho biết, Philippines sẽ nhận hai trong số 12 chiếc chiến đấu cơ FA-50 từ Hàn Quốc trong năm 2015. Số máy bay còn lại sẽ được chuyển đến Manila trong 3 năm tiếp theo.
    Quân đội Philippines đã ký kết một thỏa thuận với Công ty không gian vũ trụ của Hàn Quốc hồi tháng 3 để mua 12 chiến đấu cơ FA-50 với số tiền 18,9 tỷ peso (420 triệu USD).
    Philippines sắp có chiến đấu cơ mới năm 2015

    Tổng thống Philippines Benigno Aquino (thứ ba từ trái sang) trong buổi lễ kỷ niệm 67 năm Không quân Philippines tại căn cứ không quân Clark thuộc tỉnh Pampanga, miền bắc Philippines ngày 1/7/2014.

    Động thái này của Philippines là nhằm hiện đại hóa quân sự nước này, một trong những nền quân sự yếu kém nhất châu Á, trong bối cảnh tranh chấp lãnh thổ ngày càng căng thẳng với Trung Quốc trên Biển Đông.
    Ông Aquino cho biết, Philippines đã không có chiến đấu cơ nào để bảo vệ lãnh thổ kể từ khi hạm đội F-5 ngừng hoạt động năm 2015. Lực lượng không quân Manila đang được tăng cường sức mạnh với việc mua các loại trực thăng tấn công, máy bay tuần tra tầm xa và máy bay C130.
    “Chúng ta có thể bảo vệ lãnh thổ một cách hiệu quả hơn với việc mua những chiếc máy bay FA-50”, tổng thống Aquino phát biểu.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-se-nhan-hai-chien-dau-co-moi-nam-2015-a39162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan