+Aa-
    Zalo

    Philippines tuyên bố kế hoạch hiện đại hóa hải quân trên Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Philippines trong năm 2015 sẽ mua thêm hai tàu khu trục cỡ nhỏ, hai trực thăng, 3 pháo hạm trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc vì tranh chấp chủ quyền.

    (ĐSPL) - Philippines trong năm 2015 dự tính sẽ mua thêm hai tàu khu trục cỡ nhỏ, hai trực thăng, 3 pháo hạm trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc vì tranh chấp chủ quyền Biển Đông.
    Theo tin tức từ Reuters,Philippines sẽ khởi động chương trình hiện đại hóa hải quân với ngân sách khoảng 2 tỷ USD trong vòng 15 năm nhằm nâng cao khả năng phòng thủ trên biển.

    Philippines sẽ tăng cường hiện đại hóa hải quân trên Biển Đông.

    Phó Tư lệnh Hải quân Philippines, Thiếu tướng Caesar Taccad cho biết: “Hiện đại hóa hải quân đang là nhiệm vụ cấp bách cần phải thực hiện để tăng cường khả năng phòng vệ và bảo vệ chủ quyền. Những sự kiện trên biển trong thời gian qua là những dấu hiệu cho thấy chúng ta cần phải khẩn trương thực hiện quá trình hiện đại hóa”.
    Danh sách mua sắm mới được Philippines công bố bao gồm hai tàu khu trục cỡ nhỏ, hai trực thăng và ba pháo hạm. Kế hoạch mua sắm sẽ tiêu tốn khoảng 800 triệu USD từ nguồn ngân sách và việc ký kết sẽ được tiến hành vào năm sau, theo ông Taccad.
    Video tham khảo:
    Mỹ - Philippines tập trận chung gần Biển Đông
    Các quốc gia như Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Pháp cũng đang đấu thầu hai tàu khu trục tàng hình trang bị tên lửa dẫn đường trị giá 400 triệu USD, trong khi đó, Italia và Indonesia muốn sản xuất hai máy bay trực thăng chiến đấu chống ngầm cho Philippines
    Ngoài ra, Phó Tư lệnh Hải quân Philippines cũng không loại trừ khả năng Hải quân Philippines sẽ mua tàu ngầm trong thời gian tới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-tuyen-bo-ke-hoach-hien-dai-hoa-hai-quan-tren-bien-dong-a74776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan