+Aa-
    Zalo

    Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội: Hỗ trợ diễn viên Hồng Đăng, Thanh Hương là đúng!

    (ĐS&PL) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội duyệt hỗ trợ ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 cho 99 nghệ sĩ Thủ đô, trong đó có nhiều gương mặt đình đám như Hồng Đăng, Ngọc Quỳnh, Thanh Hương, Phùng Tiến Minh.

    Vừa qua, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội  đã thực hiện chính sách hỗ trợ đối với các viên chức hoạt động nghệ thuật gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Các đối tượng được nhận gói hỗ trợ là những đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV, trong các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động nghệ thuật biểu diễn, thuộc 6 nhà hát trực thuộc sở, gồm: Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Cải lương Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội và Nhà hát Múa rối Thăng Long.

    Danh sách này gồm 99 nghệ sĩ. Trong đó có những gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình như: Diễn viên Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh, Thúy Hà, Thiện Tùng, Mạnh Cường, diễn viên - nhạc sĩ Phùng Tiến Minh (Nhà hát Kịch Hà Nội), ca sĩ Đông Hùng (Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long)...

    lanh dao so van hoa ha noi noi gi ve viec ho tro tien dich covid 19 cho nhieu nghe si kha gia
    Diễn viên Hồng Đăng và diễn viên Thanh Hương.

    Trước thông tin này, nhiều người cho rằng, 1 số nghệ sĩ khá giả, có thu nhập cao được cho đưa vào danh sách trợ cấp khó khăn thì xem ra không hợp lý. Trong khi đó, nhiều nhân viên hậu đài, nghệ sĩ không biên chế gặp khó khăn lại chưa được trợ cấp dẫn đến tình trạng “người thừa, người thiếu”.

    Trao đổi với PV ĐS&PL, bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội khẳng định Sở làm đúng theo Nghị quyết 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

    Nói về việc, trong số các nghệ sĩ có tên trong danh sách lần này, nhiều người chưa đến nỗi khó khăn quá để phải nhận hỗ trợ, trong khi đó, nhiều anh em là các công tác hậu đài như có đời sống khó khăn hơn thì lại không thuộc diện được nhận hỗ trợ, bà Hoa cho biết: "Các nhà hát đề nghị ưu tiên giúp nghệ sĩ, nhân viên hậu đài như: thiết kế, âm thanh, ánh sáng, phục trang... có đời sống khó khăn hơn. Chúng tôi đang bàn bạc để tìm giải pháp nhằm hỗ trợ sát đối tượng nhất. Khoản hỗ trợ giúp cuộc sống nghệ sĩ bớt phần nào khó khăn, khích lệ về mặt tinh thần và là động lực để họ nuôi dưỡng đam mê, tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật".

    Trước đó, vào tháng 6, bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Chính phủ cấp cho một số nghệ sĩ là viên chức gói hỗ trợ 3 tháng - 5,4 triệu đồng. Ngày 1/7, theo Nghị quyết 68 của Chính phủ về hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do dịch, đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng tư trong các đơn vị công lập được nhận một lần số tiền 3.710.000 đồng.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-giam-doc-so-van-hoa-the-thao-ha-noi-ho-tro-dien-vien-hong-dang-thanh-huong-la-dung-a511896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan