+Aa-
    Zalo

    Phó thủ tướng Anh bị buộc từ chức do bê bối ảnh khiêu dâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Anh Theresa May đã buộc ông Damian Green phải từ chức hôm 20/12 sau một cuộc điều tra nội bộ của nước này.

    Thủ tướng Anh Theresa May đã buộc ông Damian Green phải từ chức hôm 20/12 sau một cuộc điều tra nội bộ của nước này.

    Theo đó, cựu Phó thủ tướng Damian Green đã đưa ra các tuyên bố không chuẩn xác về nội dung khiêu dâm bị phát hiện trên máy vi tính trong văn phòng nghị viện của ông.

    Việc từ chức của một trong những đồng minh đáng tin cậy nhất của Thủ tướng Anh Theresa May, được cho là một “đòn bẩy” giúp bà giành lợi thế trong thời điểm các cuộc đàm phán Brexit diễn ra trước khi nước này rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào tháng 3/2019.

    Cựu Phó thủ tướng Damian Green. - Ảnh: Reuters.

    Ông Green, người đã bỏ phiếu ở lại EU, đã được bổ nhiệm làm thư ký thứ nhất chỉ 6 tháng trước đây với nỗ lực để củng cố vị trí Thủ tướng May, sau một cuộc bầu cử vào tháng 6, khiến đảng của bà bị mất đa số trong Quốc hội.

    Bên cạnh đó, tờ Sunday Times cho biết, vào năm 2008, cảnh sát đã tìm thấy nội dung khiêu dâm trên máy vi tính văn phòng của ông Green. Ông Green sau đó khẳng định câu chuyện là không đúng.

    Bản đánh giá theo yêu cầu của bà May và được một quan chức chính phủ cấp cao tiến hành, đã kết luận rằng các tuyên bố của ông Green cho rằng việc ông không biết rằng các tài liệu khiêu dâm trong máy tính của mình là "không chính xác và gây hiểu nhầm".

    Bà May đã thể hiện “sự tiếc nuối sâu sắc” trước việc ông Green từ chức, nhưng khẳng định những hành động của người đồng minh thân cận nhất là không thể chấp nhận được, BBC đưa tin.

    GIA BẢO(Theo Reuter/BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-anh-bi-buoc-tu-chuc-do-be-boi-anh-khieu-dam-a213677.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan