+Aa-
    Zalo

    Phó thủ tướng Anh từ chức sau cáo buộc bắt nạt cấp dưới

    (ĐS&PL) - Ông Dominic Raab đã từ chức Bộ trưởng Tư pháp và Phó Thủ tướng Anh sau nhiều tháng bị cáo buộc về hành vi bắt nạt trong bộ và các cơ quan khác.

    Reuters đưa tin, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tư pháp Anh Dominic Raab đã nộp đơn xin từ chức vào ngày 21/4 . Ông Raab từ chức sau một cuộc điều tra độc lập về những khiếu nại về hành vi của ông.

    pho thu tuong anh tu chuc vi cao buoc bat nat dong nghiep dpsl
    Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tư pháp Anh Dominic Raab. Ảnh: Reuters.

    Cụ thể, theo báo cáo do nhà điều tra độc lập Adam Tolley KC thực hiện, ông Raab bị cáo buộc bắt nạt các nhân viên cấp dưới. Trước đó, Guardian dẫn một số nguồn tin nói rằng, ông Raab bị nghi đã có hành vi bắt nạt và thái độ coi thường nhân viên, khiến một số người rơi nước mắt.

    Trong lá thư gửi tới Thủ tướng Rishi Sunak, ông Raab cho biết: “thực sự xin lỗi vì bất kỳ căng thẳng hoặc xúc phạm ngoài ý muốn nào mà bất kỳ quan chức nào đã cảm thấy, do tốc độ làm việc, tiêu chuẩn và các thách thức tôi đã mang đến ở bộ tư pháp”.

    Ông Raab tuyên bố báo cáo điều tra cho thấy ông "chưa một lần nào trong 4 năm rưỡi qua chửi thề hay quát tháo bất kỳ ai, chưa nói đến việc ném bất cứ thứ gì vào ai hoặc có hành vi đe dọa thể chất với họ, cũng như không cố ý tìm cách hạ thấp bất kỳ ai".

    Ông đồng  thời cho rằng cuộc điều tra đã dẫn đến một tiền lệ nguy hiểm khi đặt ra các tiêu chí được xem là bắt nạt ở mức quá thấp. Ông cảnh báo, điều này có thể ảnh hưởng tới các quan chức cấp cao khác của Anh trong tương lai.

    Ông Raab, 49 tuổi, từng là Ngoại trưởng Anh tháng 7/2019 - 9/2021, song rời chức vụ sau khi hứng chỉ trích vì cách xử lý đợt rút quân của Anh khỏi Afghanistan. Ông Raab sau đó giữ chức Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tư pháp Anh tháng 9/2021 - 9/2022, được tái bổ nhiệm vào vị trí này tháng 10/2022.

    Quyết định từ chức của ông Raab được nhận định là cú sốc mới đối với đảng Bảo thủ khoảng hai tuần trước cuộc bầu cử hội đồng địa phương tại Anh. Một số chuyên gia dự đoán đảng Bảo thủ sẽ chịu thất bại nặng trong cuộc bầu cử này.

    Trước đó, chính phủ của Thủ tướng Rishi Sunak đã mất hai quan chức cao cấp khác trong 6 tháng qua: ông Gavin Williamson, cựu Bộ trưởng Văn phòng nội các Anh, từ chức vì cáo buộc bắt nạt đồng nghiệp hồi tháng 11/2022; ông Nadhim Zahawi, cựu Chủ tịch đảng Bảo thủ, bị Thủ tướng Sunak sa thải hồi tháng 1 vì "vi phạm nghiêm trọng luật bộ trưởng".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-anh-tu-chuc-sau-cao-buoc-bat-nat-cap-duoi-a573124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan