+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng Thái Lan phủ nhận tin đồn bí mật gặp bà Yingluck ở Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan tái khẳng định không hề có cuộc gặp bí mật với bà Yingluck Shinawatra trong chuyến công du Anh.

    Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan tái khẳng định không hề có cuộc gặp bí mật với bà Yingluck Shinawatra trong chuyến công du Anh.

    Báo Lao Động dẫn nguồn tin theo Bangkok Post, ngày 5/10, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuwon tái khẳng định ông không có cuộc gặp bí mật nào với bà Yingluck Shinawatra trong chuyến công du Anh. Trong chuyến đi kéo dài từ 12-15.9, ông Prawit Wongsuwon đã có các cuộc tiếp xúc với Bộ trưởng Quốc phòng Anh và một Thứ trưởng Ngoại giao.

    Cũng theo Bangkok Post, trong ngày 5/10, Thái Lan ra lệnh bắt giữ thứ ba đối với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, lần này là do bà vượt biên trái phép.

    Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra - Ảnh: Reuters.

    Cụ thể, Tòa án hình sự phía nam Bangkok ra lệnh bắt giữ bà Yingluck Shinawatra vì không đi qua trạm kiểm soát biên giới khi rời khỏi Thái Lan. Thông tin chi tiết của lệnh bắt mới sẽ được gửi đến các đơn vị cảnh sát trên toàn quốc, bao gồm tất cả các trạm kiểm soát xuất nhập cảnh, Phó cảnh sát trưởng Quốc gia Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul cho biết.

    Báo Tiền Phong đưa tin trước đó, Phó Tư lệnh cảnh sát Hoàng gia Thái Lan Srivara Rangsipramanakul hôm 3/10 tuyên bố, Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) đã thông tin cho các giới chức Thái Lan về hành trình di chuyển của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

    Một nguồn đáng tin từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất UAE cho biết, bà Yingluck hiện không còn ở Dubai mà đã đến London, Anh. Tuy nhiên, ông Srivara không cung cấp tới thời điểm cụ thể mà UAE báo thông tin này cho chính quyền Thái Lan.

    Trước đó, Tòa án Tối cao Thái Lan đã kết án bà 5 năm tù giam do thiếu trách nhiệm quản lý trong chương trình trợ giáo lúa gạo gây tranh cãi, làm thất thoát hàng tỉ USD của nước này. Vì đã rời khỏi Thái Lan trước đó, bà Yingluck bị kết án vắng mặt.

    Bà Yingluck biến mất khỏi Thái Lan ngay trước ngày 25/8, thời điểm Tòa án Tối cao dự kiến tuyên án đối với hành vi sai phạm của bà trong vụ án trợ giá gạo thời còn tại vị.

    Luật sư của bà Yingluck khi đó nói rằng bà bị vấn đề sức khỏe nên không ra tòa. Hồi năm 2015, bà Yingluck đã bị cấm ra nước ngoài trong phiên xét xử đầu tiên vì thiếu trách nhiệm. Ngoài ra, bà cũng phải đóng 30 triệu baht (900.000 USD) tiền tại ngoại.

    Bà Yingluck, 50 tuổi, nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, bị phế truất sau một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014. Cựu thủ tướng Thái Lam bị cáo buộc sơ suất liên quan đến chính sách trợ giá gạo làm chính phủ nước này thất thoát hàng tỷ USD, báo Thanh niên thông tin.

    Ngoài án phạt hơn 1 tỷ USD, bà Yingluck Shinawatra còn phải đối mặt với 15 cáo buộc như cấp hộ chiếu cho cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, can thiệp quá mức vào cải tổ quân đội, hỗ trợ bất hợp pháp cho những người bị truy tố về tội phạm chính trị.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-thai-lan-phu-nhan-tin-don-bi-mat-gap-ba-yingluck-o-anh-a204213.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan