+Aa-
    Zalo

    Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm người đứng đầu đơn vị để 213 container “mất tích”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị để xảy ra vụ việc 213 container q

    Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị để xảy ra vụ việc 213 container quá cảnh nhưng không xuất cảnh.

    Báo VOV đưa tin, Phó Thủ tướng Thường trực - Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia Trương Hòa Bình vừa có văn bản yêu cầu Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng cục Hải quan khẩn trương thực hiện lại việc kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, nhất là người đứng đầu các cơ quan đơn vị để xảy ra vụ việc 213 container hàng hóa quá cảnh nhưng không xuất cảnh.

    Theo đó, xét báo cáo của Bộ Tài chính về kết quả xử lý cán bộ, công chức có liên quan đến vụ việc 213 container hàng hóa quá cảnh nhưng không xuất cảnh, Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính tiếp tục thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng tại văn bản số 13806/VPCP-V.I ngày 28/12/2017 của Văn phòng Chính phủ; chỉ đạo Tổng cục Hải quan khẩn trương thực hiện lại việc kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị để xảy ra vụ việc 213 container hàng hóa quá cảnh nhưng không xuất cảnh, đảm bảo nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 1/5/2018.

    Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu kiểm điểm người đứng đầu đơn vị để 213 container “mất tích”. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, ngày 6/3, Bộ Tài chính đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về xử lý vụ việc 213 container mất tích bí ẩn tại TP.HCM cùng với việc xử lý kỷ luật tạm thời 29 cán bộ hải quan của Cục Hải quan TP.HCM liên quan trực tiếp đến vụ việc.

    Trong đó, Bộ Tài chính cho biết, Cục Hải quan TP.HCM đã báo cáo xử lý trách nhiệm 29 cán bộ hải quan liên quan trực tiếp đến vụ việc trong đó có một số lãnh đạo, người đứng đầu đơn vị hải quan ở mức khiển trách và hạ mức phân loại cán bộ.

    Tuy nhiên, ngay sau đó, Bộ Tài chính cho biết: "Kết quả xử lý của Cục Hải quan TP.HCM chưa được. Mức xử lý chưa nghiêm khắc, chưa đảm bảo tính răn đe, phòng ngừa sai phạm; chưa tương xứng với hậu quả xảy ra".

    Trong báo cáo lên Thủ tướng, Bộ Tài chính cho biết đã chỉ đạo Tổng cục Hải quan yêu cầu đơn vị này cùng với Hải quan TP.HCM kiểm điểm xử, xử lý kỷ luật lại cán bộ.

    Như tin đã đưa trước đó, Tổng cục Hải quan đã phát hiện vào giữa năm 2015 có 213 container của 56 doanh nghiệp vận chuyển quá cảnh qua cảng Cát Lái - TP. Hồ Chí Minh (cửa khẩu nơi đi) để trung chuyển bằng đường bộ, sau đó xuất đi Campuchia (cửa khẩu nơi đến), tuy nhiên, số container trên đã được doanh nghiệp vận chuyển khỏi cảng Cát Lái nhưng không được đưa đến cửa khẩu xuất theo quy định.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-thu-tuong-yeu-cau-kiem-diem-nguoi-dung-dau-don-vi-de-213-container-mat-tich-a221903.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan