+Aa-
    Zalo

    Phó tổng thống Mỹ bắt đầu chuyến thăm các nước Đông Nam Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris bắt đầu chuyến công du của bà đến các nước Đông Nam Á, với mục tiêu khẳng định cam kết của Washington với khu vực.

    Hãng tin Aljazeera đưa tin ngày 22/8 (giờ địa phương) cho biết bà Kamala Harris, phó tổng thống Mỹ, đã đến Singapore khi bắt đầu chuyến công du ngắn ngày tới Đông Nam Á, nơi bà tái khẳng định về cam kết của Washington đối với khu vực.

    Bà Harris dự kiến có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo Singapore như Tổng thống Halimah Yacob và Thủ tướng Lý Hiển Long ngày 23/8. Bà cũng sẽ đến thăm căn cứ hải quân Changi và nói chuyện với các thủy thủ Mỹ trên tàu USS Tulsa, theo AFP.

    pho tong thong my bat dau chuyen tham cac nuoc dong nam a1
    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đến Căn cứ Không quân Paya Lebar ở Singapore. Ảnh: NDTV.

    Các chuyên gia cho rằng Phó tổng thống Kamala Harris sẽ phải đối mặt với những câu hỏi về sự tin cậy của Mỹ sau cuộc rút quân hỗn loạn khỏi Afghanistan và sự tiếp quản chớp nhoáng của Taliban đối với đất nước này.

    Bà Harris dự kiến ​​sẽ đến thăm Việt Nam vào ngày 24/8, sau 3 ngày ở Singapore. Phó tổng thống Mỹ sẽ dành 2 ngày ở đây và cũng là phó tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm Việt Nam.

    Tại Việt Nam, bà sẽ tham dự lễ khai trương văn phòng tại Đông Nam Á của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và tham dự một cuộc họp trực tuyến của các quan chức Đông Nam Á về đại dịch COVID-19.

    Giới chức Mỹ khẳng định bà Harris tập trung vào các mục tiêu chiến lược lớn của Mỹ tại châu Á. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang hướng tới việc xây dựng mạng lưới đồng minh và đối tác tại khu vực, cũng như xây dựng lại các mối quan hệ sau nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Donald Trump.

    Một quan chức Nhà Trắng nói với AFP rằng Đông Nam Á vẫn “quan trọng về mặt chiến lược và kinh tế đối với Mỹ” do sự thống trị của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

    Một quan chức giấu tên khác của chính quyền Tổng thống Joe Biden cũng nói với Reuters rằng Washington tin tưởng rằng các đồng minh Ấn Độ - Thái Bình Dương của Mỹ coi đây là một "đối tác kiên định" và cho biết bà Harris sẽ nhấn mạnh điều đó trong chuyến đi tới Singapore và Việt Nam.

    Bích Thảo (Theo Aljazeera)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-my-bat-dau-chuyen-tham-cac-nuoc-dong-nam-a-a510904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan