+Aa-
    Zalo

    Phó Tổng thống Mỹ “suýt” hội đàm với phái đoàn Triều Tiên tại Hàn Quốc?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence “suýt” gặp các quan chức Bình Nhưỡng, bao gồm cả em gái ông Kim Jong-un khi ở Hàn Quốc dự Olympic nhưng Triều Tiên huỷ hẹn vào phút chót.

    Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence “suýt” gặp các quan chức Bình Nhưỡng, bao gồm cả em gái ông Kim Jong-un khi ở Hàn Quốc dự Olympic nhưng Triều Tiên huỷ hẹn vào phút chót.

    Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - bà Kim Yo-jong tại lễ khai mạc Olympic. Ảnh: Reuters

    "Triều Tiên để ngỏ khả năng về một cuộc hội đàm với Phó Tổng thống Mike Pence với hy vọng chính phủ Mỹ sẽ làm dịu đi thông điệp của mình", ông Nick Ayers – Chánh văn phòng Phó Tổng thống cho biết trong một tuyên bố.

    Tuy nhiên, sau khi ông Pence kiên quyết nhắc đến những vi phạm nhân quyền ở Triều Tiên cũng như công bố các biện pháp trừng phạt kinh tế mới, phía Triều Tiên đã thay đổi quyết định. "Họ đã hủy bỏ một cuộc họp hoặc có lẽ, họ chưa bao giờ thành thật khi bày tỏ mong muốn đàm phán", Ayers nói.

    Ông Pence đã chỉ trích tham vọng hạt nhân của Bình Nhưỡng và tuyên bố các lệnh trừng phạt "cứng rắn nhất chống lại Triều Tiên", đồng thời cam kết củng cố liên minh với Nhật Bản và Hàn Quốc.

    Theo đó, ông Pence dự kiến sẽ gặp em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong và Chủ tịch Quốc hội Kim Yong-nam vào ngày 10/2 vừa qua. Chỉ 2 giờ trước thời gian đã định, phía Triều tuyên bố hủy bỏ kế hoạch.

    Nếu diễn ra theo dự tính, cuộc hội đàm này sẽ trở thành lần gặp gỡ đầu tiên được lên kế hoạch giữa các quan chức cấp cao của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump và Bình Nhưỡng. Hai quốc gia đang ở trong mối quan hệ bế tắc do chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

    Ayers cũng khẳng định: “Tổng thống Trump đã quyết định rằng nếu Triều Tiên muốn nói chuyện, chúng tôi sẽ truyền tải một thông điệp cứng rắn đến họ. Nếu họ muốn gặp, chúng tôi sẽ chấp nhận. Tổng thống cũng tuyên bố rất rõ rằng Mỹ sẽ không thay đổi lập trường hay đàm phán cho đến khi họ chấp nhận phi hạt nhân hóa toàn diện”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tong-thong-my-suyt-hoi-dam-voi-phai-doan-trieu-tien-tai-han-quoc-a220143.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan