+Aa-
    Zalo

    Phó Tư lệnh BĐBP Việt Nam thăm và làm việc tại BĐBP Hà Tĩnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong 2 ngày 18 và 19/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam đã đến thăm, làm việc với Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh.

    (ĐSPL) - Trong 2 ngày 18 và 19/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam do Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó tư lệnh BĐBP dẫn đầu đã đến thăm, làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh.
    Nhân chuyến làm việc này, đoàn cũng đã đi khảo sát thực trạng tình hình và kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự tại Khu kinh tế Vũng Áng. Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo Bộ Tham mưu, Cục Chính trị và Cục Trinh sát BĐBP.
    Tại buổi làm việc với Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh, đoàn công tác Bộ tư lệnh BĐBP đã được nghe Thượng tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng báo cáo một số kết quả đạt được về thực hiện nhiệm vụ công tác biên phòng của BĐBP Hà Tĩnh trong thời gian qua và nêu một số tình hình ở nội, ngoại biên. Đặc biệt, là tình hình đảm bảo an ninh trật tự ở Khu kinh tế Vũng Áng và khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo… Đồng thời, chỉ huy trưởng BĐBP Hà Tĩnh cũng đã có một số kiến nghị đề xuất với đoàn để thời gian tới triển khai thực hiện có hiệu qủa.
    Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh BĐBP Việt Nam đã biểu dương những thành tích đạt được của BĐBP Hà Tĩnh trong thời gian qua. Mặc dù là địa bàn biên giới có nhiều diễn biến phức tạp, nhưng BĐBP Hà Tĩnh đã có nhiều biện pháp, cách làm và kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ; kịp thời tham mưu cho Đảng uỷ Bộ tư lệnh Biên phòng và UBND tỉnh giải quyết tốt các vấn xảy ra trên địa bàn, làm ổn định tình hình.
    Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh BĐBP Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
    Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Tư lệnh yêu cầu BĐBP Hà Tĩnh cần tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức cho cho cán bộ, chiến sỹ; nắm bắt tình hình ngoại biên, nắm và quản lý biên giới gắn với quản lý cửa khẩu;giải quyết, tham mưu với chính quyền địa phương xử lý tốt các vấn đề xảy ra trên địa bàn; tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm ma tuý.
    Hiện nay, trong Khu kinh tế Vũng Áng có gần 36.000 công nhân lao động, trong đó có khoảng 5.000 người nuớc ngoài làm việc tại dự án Fomosa, tình hình an ninh trật tự tại đây vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Do vậy, đồng chí Phó tư lệnh yêu cầu BĐBP tỉnh cần tiếp tục bám, nắm địa bàn, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, công tác quản lý người nước ngoài, làm tốt công tác điều tra cơ bản, nắm chắc từng đối tượng, từ đó xác lập đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo tốt ANTT tạo môi trường thuận lợi để các dự án sớm hoàn thành.
    Đoàn công tác đến kiểm tra tình hình tại Khu kinh tế Vũng Áng
    Trực tiếp đến khảo sát thực trạng tình hình, kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự tại Khu kinh tế Vũng Áng, đến thăm cán bộ chiến sỹ Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng Vũng Áng - Sơn Dương và Đồn Biên phòng Đèo Ngang, đồng chí Phó Tư lệnh BĐBP đánh giá cao những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ chiến sỹ biên phòng tại khu kinh tế. Đồng thời, Phó Tư lệnh nhấn mạnh tầm quan trọng của lực lượng biên phòng tại Khu kinh tế Vũng Áng trong thời gian qua đã khẳng định được vai trò nòng cốt trong bảo vệ và giữ vững an ninh trật tự, phối hợp với các lực lượng chức năng trong khu kinh tế đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm.
    Đoàn công tác đến thăm cán bộ chiến sỹ Ban chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng – Sơn Dương
    Là địa bàn đang triển khai công tác di dời giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án, đồng chí Phó tư lệnh BĐBP yêu cầu lực lượng Đồn Biên phòng Đèo Ngang và Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân chấp hành công tác di dời. Đồng thời cử cán bộ, chiến sỹ giúp dân di dời về nơi ở mới, sớm bàn giao mặt bằng cho các nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ dự án.
    Trước đó, Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh BĐBP Việt Nam cùng các đồng chí trong đoàn công tác cũng đã đến dâng hoa tại khu mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình).
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-tu-lenh-bdbp-viet-nam-tham-va-lam-viec-tai-bdbp-ha-tinh-a87895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Bổ sung lực lượng cho Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh

    Bổ sung lực lượng cho Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh

    Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh bàn giao nhiệm vụ chính ủy và phó chính ủy cho các đồng chí có thành tích cao trong thời gian qua, nhằm bổ sung nhân lực, nâng cao chất lượng công tác bảo vệ an ninh vùng biên giới.