+Aa-
    Zalo

    Phổ Yên: Hành trình phát triển, điểm đến tương lai

    (ĐS&PL) - Với sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị đặc biệt là sự phát triển sôi động của một thành phố trẻ, thành phố Phổ Yên (Thái Nguyên) không những tạo cho mình một diện mạo mới, văn minh, hiện đại mà còn tạo ra thế và lực cho một tầm cao mới là điểm đến tương lai của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước

     

    Thành phố Phổ Yên nằm ở cửa ngõ phía Nam của tỉnh Thái Nguyên, nơi đây là trung tâm tổng hợp về công nghiệp, thương mại và dịch vụ,  là đầu mối giao thông của tỉnh và là cửa ngõ giao lưu kinh tế - văn hóa của Thái Nguyên với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng. Từ những lợi thế trên, Phổ Yên kiên định mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại, định hình một thành phố động lực tăng trưởng trước năm 2025.

    vua nem 100012212still017
    Quảng trường thành phố Phổ Yên tỉnh Thái Nguyên

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - “Qua nghe báo cáo là những gì mắt thấy tai nghe trên đường thì lại càng vui mừng phấn khởi. Vì thấy Thái Nguyên của chúng ta đang thay đổi rất nhanh, Phổ Yên của chúng ta có những bước phát triển đột phá rất mạnh, rõ nhất là chuyển dịch cơ cấu kinh tế”

    Phổ Yên từng bước phát triển mang tính đột phá trong những năm gần đây, Trong kết quả có thể coi là “thần kỳ” khi nhanh chóng từ một huyện thuần nông trở thành thành phố trực thuộc tỉnh của Phổ Yên, có dấu ấn quyết định từ sự định hướng, chỉ đạo đúng đắn của cấp uỷ Đảng. Sự điều hành linh hoạt, sáng tạo của chính quyền, sự đoàn kết nhất trí của Nhân dân các dân tộc và đồng hành cùng phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Việc đẩy mạnh thu hút đầu tư, cải cách hành chính một cách triệt để và quan tâm đến công tác giải phóng mặt bằng đã giúp Phổ Yên thu hút nhiều dự án đầu tư quy mô lớn. 

    vua nem 100042920still020
    Thành phố Phổ Yên đang là nơi thu hút nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước 

    Thành phố Phổ Yên là nơi được nhiều nhà đầu tư lựa chọn gắn bó lâu dài và sự thật đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, điển hình là nhà máy Samsung tại Khu công nghiệp Yên Bình hay Kosy Group, Tập đoàn T&T…. TP cũng đang tiếp tục quy hoạch, phát triển các khu, cụm công nghiệp theo hướng thu hút đầu tư có chọn lọc, ưu tiên công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ cho các tập đoàn đa quốc gia, hỗ trợ sản xuất doanh nghiệp nhỏ và vừa.

    Ông Bùi Văn Lương - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư thị uỷ - Chủ tịch UBND Tp. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên: “Trong thời gian tới chúng tôi vẫn tiếp tục triển khai đồng bộ các nhóm nhiệm vụ giải pháp để triển khai có hiệu quả với Nghị quyết Đại hội Đảng  toàn quốc lần thứ 3 và nghị quyết đại hội Đảng các cấp trong đó nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ 20 và Nghị quyết đại hội Đảng bộ Thành phố Thái nguyên lần thứ nhất vào điều kiện thực tiễn để phát huy tốt tiềm năng, vị thế của mình đồng thời gắn với việc xây dựng thành phố thông minh  theo tinh thần Nghị quyết số 01 của BCH Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên về việc xây dựng thành phố Thái Nguyên trở thành thành phố thông minh, hướng tới trở thành thành phố xanh - thông minh - hiện đại - bền vững”

    vua nem 100032214still019
    Phổ Yên đảm bảo với các nhà đầu tư về sự cởi mở thông thoáng trong thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng, phát triển hạ tầng đô thị 

    Sự hiện diện của rất nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới giúp TP định hình không gian công nghiệp công nghệ cao trong tam giác tăng trưởng liên kết các khu công nghiệp: Yên Bình - Điềm Thụy - Sông Công. Là địa phương thuộc tỉnh đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính PCI, đứng thứ 3 cả nước về Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công PAPI, Phổ Yên có điều kiện triển khai những chính sách cởi mở, thông thoáng về: thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng, phát triển hạ tầng đô thị cùng những cam kết mạnh mẽ nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp trên hành trình khẳng định ưu thế “Hàng đầu thế giới từ Việt Nam”.

    Ông Trịnh Việt Hùng - Uỷ viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên: “ Thái Nguyên vẫn là địa phương hấp dẫn các nhà đầu tư lớn trên thế giới và trong cả nước đến với Thái Nguyên. Chúng tôi cam kết rằng, khi các bạn đến với Thái Nguyên sẽ được hưởng cơ chế chính sách ưu đãi tốt nhất của nhà nước ta đối với việc thu hút đầu tư. Bên cạnh đó tỉnh Thái Nguyên sẽ có những tiêu chí hỗ trợ đặc biệt riêng có của tỉnh Thái Nguyên đối với những doanh nghiệp có vốn đầu tư lớn, có sử dụng nguồn lao động nhiều và có sử dụng đất đai một cách hợp lý đảm bảo bảo vệ môi trường một cách hài hoà”. 

    Trong những năm qua, Phổ Yên đã thu hút được hơn 400 doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất kinh doanh tại địa bàn. Phổ Yên Trở thành địa phương dẫn đầu các huyện, thị, thành trong tỉnh Thái Nguyên và cả khu vực phía Bắc về thu hút đầu tư FDI với 6,8 tỷ USD, đưa tổng số vốn đăng ký đầu tư vào địa bàn lên 225 nghìn tỷ đồng.

    vua nem 100005927still016
    Nhà máy Samsung tại Phổ Yên thu hút nhiều lao động địa phương 

    Tính đến nay, toàn TP. Phổ Yên có 862 doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực, trong đó số doanh nghiệp do thị xã quản lý là 562 doanh nghiệp và gần 4.400 hộ kinh doanh. Đặc biệt, TP đã có 3 dự án lớn được đầu tư vào địa bàn Phổ Yên với tổng vốn đăng ký trên 44 nghìn tỷ đồng. Đó là các dự án: Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí – thể thao, đô thị sinh thái Đông Tam Đảo và đường kết nối Hồ Núi Cốc với cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên; Dự án khu liên hợp xử lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải công nghiệp tại xã Minh Đức và dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại xã Tiên Phong.

    Công nghiệp, Thương mại, Dịch vụ đang giữ vị trí quan trọng trong cơ cấu kinh tế của Phổ Yên với tổng giá trị sản xuất ngành công nghiệp năm 2020 đạt 750 nghìn tỷ đồng; giá trị xuất khẩu 27 tỷ USD; đưa tổng số vốn đăng ký đầu tư vào địa bàn đến nay đạt 225 nghìn tỷ đồng, với gần 1.000 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư và đi vào sản xuất cùng số lượng lao động trên 80 nghìn người.

    vua nem 100020105still018
    Phổ Yên đang trở thanh một thành phố năng động ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại trong sản xuất

    Phổ Yên đã, đang và sẽ khoác lên mình diện mạo của một thành phố công nghiệp năng động, hiện đại với một hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn của một đô thị xanh, thông minh với chức năng là trung tâm tiếp nhận, chuyển giao và lan tỏa công nghệ tiên tiến của tỉnh. Bằng sự quyết tâm và chính sách đầu tư, hỗ trợ tuyệt vời của các ngành chức năng, Phổ Yên đang “thay da đổi thịt” theo từng ngày, góp phần bảo đảm phát triển đô thị theo hướng bền vững.






    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-yen-hanh-trinh-phat-trien-diem-den-tuong-lai-a574065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ý nghĩa nhân văn từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” tại Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên

    Ý nghĩa nhân văn từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” tại Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên

    Trước thực tế dịch covid – 19 diễn biến phức tạp, khó lường, phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã điều chỉnh kế hoạch chỉ đạo các đơn vị trực thuộc dạy và học trong điều kiện vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, vừa hoàn thành chương trình theo biên chế năm học.