+Aa-
    Zalo

    Phong tỏa Dải Gaza, khoảng 1.000 công dân Nga cùng gia đình bị bắt làm con tin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Nebenzya - đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc cho biết, 1.000 công dân Nga và gia đình của họ đối diện với tình trạng thiếu nước, thực phẩm và chăm sóc y tế khi bị bắt thành con tin tại Dải Gaza.

    Hãng Tass đưa tin, tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vào ngày 18/10, đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc ông Nebenzya cho biết, sau lệnh phong tỏa Dải Gaza, khoảng 1.000 người Nga cùng gia đình của họ đã bị bắt làm con tin. 

    nebenzya
    Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vasily Nebenzya. Ảnh: Reuters

    Ông Nebenzya thông tin, về vụ tấn công bệnh viện Al-Ahly ở Dải Gaza và trừng phạt những người chịu trách nhiệm, phía Nga đã yêu cầu một cuộc điều tra khách quan. Nga cũng kêu gọi Israel ngay lập tức cung cấp quyền tiếp cận nhân đạo, ngừng bắn càng sớm càng tốt và mở các hành lang nhân đạo.

    Cùng ngày, Nga kêu gọi mở cửa khẩu Rafah để gửi hỗ trợ nhân đạo cho người dân Gaza thông qua thành phố El Aris của Ai Cập. Được biết, cửa khẩu Rafah nằm trên biên giới Dải Gaza và đã bị đóng kể từ xung đột leo thang.

    Căng thẳng bùng lên ở Trung Đông vào ngày 7/10 khi các chiến binh Palestine thuộc phong trào Hamas tấn công lãnh thổ Israel từ Dải Gaza. Cuộc xung đột kéo dài 2 tuần đã khiến hàng nghìn người chết và bị thương ở cả hai phía. Nga kêu gọi các bên chấm dứt hành động thù địch. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, việc giải quyết cuộc khủng hoảng chỉ có thể thực hiện trên cơ sở giải pháp hai nhà nước theo đường biên giới trước năm 1967.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-toa-dai-gaza-khoang-1-000-cong-dan-nga-cung-gia-dinh-bi-bat-lam-con-tin-a595750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan