+Aa-
    Zalo

    Phong tục chọn màu nội y 'chuẩn chỉnh' cho ngày Tết ở các nước Latinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ở các nước Mỹ Latinh, những ngày đầu năm mới gắn liền với phong tục chọn màu nội y để mang lại may mắn và hạnh phúc.

    Ở các nước Mỹ Latinh, những ngày đầu năm mới gắn liền với phong tục chọn màu nội y để mang lại may mắn và hạnh phúc.

    Theo trang UnderwearExpert, những đồ nội y được mặc trong ngày Tết phải có màu sắc cụ thể, cách mặc "chuẩn", thậm chí cả cách tặng và nhận món quà đặc biệt này. Ngoài ra, mỗi màu sắc lại thể hiện một mong muốn của người mặc.

    Argentina

    Người Argentina thường mặc nội y màu hồng trong ngày đầu năm mới với hy vọng màu sắc lãng mạn và hoa văn ngọt ngào sẽ khiến 365 ngày tiếp theo luôn tràn ngập tình yêu và hạnh phúc. Hầu hết phụ nữ cũng mặc đồ lót màu hồng vào đêm Giáng sinh hoặc Lễ Tạ ơn.

    Đồ lót màu hồng tượng trưng cho tình yêu lãng mạn - Ảnh: Latinhpost

    Bolivia

    Để giữ gìn tình bạn hoặc các mối quan hệ bền vững, người Bolivia cũng mặc nội y màu hồng vào ngày Tết. Không chỉ vậy, phong tục mặc nội y ngược lại để gấp đôi may mắn đến nay vẫn khá phổ biến tại quốc gia này.

    Brazil

    Ở Brazil, người dân tin rằng những chiếc quần đùi da cam sẽ mang đến một năm thành công trong công việc. Ngoài ra, trang phục màu trắng là biểu tượng của bình an và hạnh phúc. Người Brazil có thể lựa chọn một màu sắc khác cho quần dài bên ngoài theo mong muốn bản thân. Tờ BrazilToYou cho biết màu vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng, xanh lam là sự hòa hợp, xanh lục cho sức khỏe, màu đỏ hoặc hồng cho tình yêu và tím để lấy cảm hứng mới.

    Chile

    Người Chile lại có truyền thống mặc đồ lót để đảm bảo một năm hạnh phúc và may mắn. Vào khoảnh khắc giao thừa, gia đình sẽ quây quần và ăn đậu lăng nhằm thu hút vận may đến nhà và có sức khoẻ tốt.

    Colombia

    Tương tự như Chile, đồ lót màu vàng được coi là biểu tượng của một năm hạnh phúc và may mắn. Ngày đầu năm, người Colombia thường uống bia bằng cốc vại và tổ chức các trò chơi may mắn như bốc thăm hoặc phi tiêu.

    Đồ lót màu vàng là đồ "phong thủy" ngày Tết ở Chile, Colombia và Ecuador - Ảnh: Youtube

    Peru

    Tại Peru, những cây bút chì màu xanh lá là món quà đặc biệt thường được trao tặng vào ngày đầu năm bởi nguồn năng lượng tích cực chúng mang đến cho năm mới. Để nhân đôi may mắn, người dân Peru cũng rất ưa chuộng đồ lót xanh lá.

    Puerto Rico

    Ở Puerto Rico, quần áo lót màu trắng là món đồ không thể thiếu cho các bà mẹ để có thể sinh nở và chăm sóc các em bé khỏe mạnh, thông minh.

    Ở các nước Mỹ Latinh, màu đồ lót là điều vô cùng quan trọng trong ngày đầu năm mới - Ảnh: Tribune

    Tại các nước Mỹ Latinh, tất cả mọi người đều kiêng mặc đồ lót hay mang tất đen vào ngày cuối năm bởi đây là màu sắc tượng trưng cho xui xẻo và phiền não. Những ngày đầu năm 2018, bạn có muốn thử thay đổi màu đồ lót của mình để thêm chút may mắn?

    Thu Phương(Theo Latinhpost)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-tuc-chon-mau-noi-y-chuan-chinh-cho-ngay-tet-o-cac-nuoc-latinh-a219757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan