+Aa-
    Zalo

    Phóng viên kỳ cựu về chiến tranh VN qua đời vì tai nạn giao thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bob Simon, phóng viên chiến trường nổi tiếng của hãng tin CBS News, đã qua đời trong một tai nạn giao thông ngày 11/2 tại New York (Mỹ).

    (ĐSPL) - Bob Simon, phóng viên chiến trường nổi tiếng của hãng tin CBS News, đã qua đời trong một tai nạn giao thông ngày 11/2 tại New York (Mỹ).

    Theo tờ New York Times và hãng CBS News đưa tin ông Bob Simon,73 tuổi, phóng viên chiến trường kỳ cựu đã gặp nạn lúc 19 giờ địa phương khi đang đi trên một chiếc Lincoln Town.

    Theo nguồn tin trên, chiếc xe của ông Bob Simon đã mất lái và lao vào một chiếc Mercedes-Benz đang dừng chờ đèn đỏ. Mặc dù đã được đưa tới viện ngay sau đó, nhưng do vết thương quá nặng, ông Bob Simon đã không qua khỏi.

    Nhà báo Bob Simon. (Ảnh: zap2it)

    CBS News không cho biết thông tin chi tiết về vụ tai nạn nhưng bày tỏ sự kính trọng đối với Simon và sự nghiệp kéo dài hơn 50 năm của ông.

    “Thảm kịch tồi tệ hơn khi chúng tôi mất ông ấy trong một tai nạn giao thông. Ông ấy đã thoát khỏi các tình huống nguy hiểm nhiều hơn bất kỳ một phóng viên nào trong thời hiện đại”, Jeffrey Fager, chủ tịch kiêm giám đốc sản xuất của CBS News, cho hay.

    Có mặt tại Sài Gòn những năm đầu 1970, phóng viên Simon đã đưa tin về cuộc chiến tranh Việt Nam, trong đó có giai đoạn cuối của cuộc chiến. Ông có mặt trên một trong những chiếc trực thăng cuối cùng rút chạy khỏi Sài Gòn vào tháng 4/1975 khi chính quyền Sài Gòn sụp đổ.

    Sau đó, Bob Simon còn tiếp tục tham gia đưa tin về hàng loạt điểm nóng trên thế giới từ cuộc xung đột tại Cyprus cho tới Chiến tranh Vùng Vịnh (1991) và Chiến tranh Nam Tư trước đây…

    Trong sự nghiệp kéo dài 50 năm của mình, Bob Simon đã giành tới 24 giải Emmy Báo chí cùng nhiều giải thưởng khác.

    Giám đốc sản xuất của hãng CBS News Jeffrey Fager đánh giá Bob Simon là “phóng viên của các phóng viên và khó tìm thấy người thứ hai như thế.”

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-ky-cuu-ve-chien-tranh-vn-qua-doi-vi-tai-nan-giao-thong-a83826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan