+Aa-
    Zalo

    Phóng viên lại bị hành hung trong khi tác nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi tới BV Đa khoa Hợp Lực tác nghiệp, PV đã bị bảo vệ của bệnh viện này này túm cổ áo, hành hung, xô đuổi ra khỏi cơ quan không cho tác nghiệp.

    (ĐSPL) - Sau khi tới Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (595 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa) tác nghiệp về vụ việc người dân tập trung đông, gây ảnh hưởng đến trị an của bệnh viện, PV đã bị bảo vệ của bệnh viện này túm cổ áo, hành hung, xô đuổi ra khỏi cơ quan không cho tác nghiệp.

    Vào lúc 10h sáng ngày 27/5, PV nhận được thông tin tại cổng phía bên trong Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đang có rất nhiều người dân tập trung gây gổ, gào khóc về một vụ tai nạn ở núi Nhồi huyện Đông Sơn, sau khi chuyển lên bệnh viện này, nạn nhân đã chết và người nhà đến tụ tập gây lộn mất trật tự trị an trong bệnh viện.

    Phóng viên tác nghiệp bị bảo vệ BV Hợp Lực túm cổ áo hành hung
    Người nhà của nạn nhân bị chết đến gây lộn mất trật tự trị an trong bệnh viện.

    Ngay sau khi nhận được thông tin trên, PV đã tìm đến Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực để tìm hiểu thông tin về vụ việc.

    Khi đến cổng bệnh viện có rất đông người dân đang gào khóc, thấy vậy PV liền lấy máy ảnh ra tác nghiệp. Tuy nhiên, khi chưa kịp tác nghiệp thì anh L.D, phóng viên báo Công Lý đã bị lực lượng bảo vệ ở đây ngăn cấm không cho tác nghiệp.

    Không chỉ có vậy, những bảo vệ này đã xưng hô với nhũng lời lẽ rất thô tục và liên tục đe dọa ngăn cấm không cho PV tiếp xúc với người nhà của nạn nhân.

    Phóng viên tác nghiệp bị bảo vệ BV Hợp Lực túm cổ áo hành hung
    3 người bảo vệ này liên tục có những lời nói rất thô tục, dọa nạt và cấm không cho PV báo Công lý tác nghiệp.

    Khi đang cố tìm cách tiếp xúc với người nhà của nạn nhân để nắm bắt thông tin, một người thuộc lực lượng bảo vệ của bệnh viện này hô to “bắt, bắt” rồi bất ngờ một bảo vệ chạy lại dùng tay chỉ vào mặt PV và lấy tay túm cổ áo lôi vào dọa báo cáo với lãnh đạo bệnh viện.

    Khi bị túm cổ áo, PV yêu cầu: “Anh không được túm cổ áo tôi như thế” nhưng bảo vệ này vẫn tiếp tục túm cổ áo, lôi PV vào bên trong bệnh viện rồi lấy chân đạp vào bụng PV, không chỉ có vậy người bảo vệ này còn nói “nếu mày quay tao đập ngay máy quay của mày”.

    Sau đó, hai bảo vệ khác có mặc sắc phục là bảo vệ của bệnh viện này lại tiếp tục túm cổ áo PV và nói những lời rất mất lịch sự với thái độ thách đố, thoá mạ với PV báo chí, liền lúc đó một bảo vệ tiếp tục tiến đến túm cổ áo lôi PV đi vào bên trong sân của bệnh viện và nói “quay nhăng quay cuội”, “Ai cho mi quay chụp vớ vẩn ở đây?”.

    Phóng viên tác nghiệp bị bảo vệ BV Hợp Lực túm cổ áo hành hung

    Phóng viên tác nghiệp bị bảo vệ BV Hợp Lực túm cổ áo hành hung
    Lực lượng bảo vệ đang túm cổ PV đuổi ra khỏi bệnh viện.

    Tiếp đó, một đội bảo vệ này có đến 3 người tiếp tục chửi tục, dọa nạt PV đồng thời còn hăm dọa sẽ bắt và giam lại.

    Sau khi bị túm cổ áo kéo vào phòng làm việc của bảo vệ bệnh viện, PV đã xuất trình giấy giới thiệu cũng như trình bày lý do đến để tác nghiệp thì một người bảo vệ có mặc quân phục bảo vệ của Bệnh viện đa khoa Hợp Lực nói rằng: “Anh chỉ có giấy giới thiệu nên không đủ tư cách tác nghiệp ở đây, yêu cầu anh cút khỏi bệnh viện”, và nói “giấy giới thiệu này phải có thẻ để hành nghề nhà báo thì mới đủ tư cách làm việc”.

    Người bảo vệ có tên Lê Văn Đạt nói: “Anh không có thẻ nhà báo, anh không được làm việc, báo biết gì láo nha láo nháo” rồi lên lớp dạy đời PV “mày nên nhớ tên tao đây này, báo chí gì?”.

    Sau khi sự việc xảy ra, PV đã nhiều lần liên lạc với lãnh đạo của bệnh viện này thì nhận được lời hứa: "Chúng tôi xẽ xử lý nghiêm những bảo vệ này nếu đúng là có thái độ như thế với PV".

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên đến bạn đọc…

    PHONG TRẦN

    Xem thêm clip: Cận cảnh tàu TQ rượt đuổi, phun vòi rồng vào tàu Việt Nam


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-lai-bi-hanh-hung-trong-khi-tac-nghiep-a34567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan