+Aa-
    Zalo

    Phóng viên VTV bị hành hung ở Kon Tum: Hé lộ việc khai thác khoáng sản trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả việc lấy phiếu kín từ các chủ lò gạch của Sở TN-MT tỉnh Kon Tum cho thấy: Có hiện tượng bảo kê, khống chế giá đất sét.

    Kết quả việc lấy phiếu kín từ các chủ lò gạch của Sở TN-MT tỉnh Kon Tum cho thấy: Có hiện tượng bảo kê, khống chế giá đất sét.

    Chiều 22/2, ông Võ Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) tỉnh Kon Tum, đã mời các chủ lò gạch tới gặp mặt để làm rõ những vướng mắc trong vấn đề sản xuất, tìm cách tháo gỡ để người dân bảo đảm nguồn nguyên liệu, sản xuất. Đặc biệt, làm rõ việc một số tổ chức, cá nhân chuyên đi khai thác đất rồi ép các chủ lò phải mua lại đất nguyên liệu tại thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây, TP Kon Tum.

    20/35 chủ lò gạch đã tới tham dự cuộc trao đổi này. Trong cuộc gặp, ông Hải đã cho lấy phiếu kín lấy ý kiến để các chủ lò gạch có thể nói hết mọi sự việc mà không sợ bị trả thù. Sau đó, ông Hải trực tiếp thu các phiếu này để nắm tình hình và tổng hợp báo cáo.

    Chiếc máy đào khai thác đất trái phép được Sở TN-MT Kon Tum và các đơn vị liên quan phát hiện, tạm giữ - Ảnh: Người lao động.

    Chủ lò gạch được phát phiếu kín lấy ý kiến - Ảng: Người lao động.

    Sở dĩ có buổi gặp mặt này là do thời gian gần đây dư luận có tin đồn về việc bảo kê, khống chế giá đất trên địa bàn phường. Hiện chính quyền đã chỉ đạo lực lượng công an xác minh thông tin.

    Trước đó, tối 11/2, phóng viên Báo Người Lao Động đã phát hiện một nhóm người đưa phương tiện vào khai thác đất trái phép nên đã điện thoại báo tin cho ông Phạm Đức Hạnh, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Kon Tum, đề nghị xử lý. Sau đó, Sở TN-MT đã phối hợp cùng lực lượng chức năng tạm giữ 1 máy đào đang khai thác đất trái phép, xác định ông Nguyễn Đình Khải (SN 1991, ngụ tổ 3, phường Ngô Mây) có hành vi khai thác khoáng sản (đất sét) trái phép. Tuy nhiên, do không có khối lượng vi phạm tại hiện trường nên cơ quan chức năng căn cứ vào lời khai của "đất tặc" và xử phạt 4 triệu đồng vì khai thác trái phép 12 m3 đất sét. Ngoài ra còn yêu cầu ông Khải phải khôi phục môi trường xung quanh khu vực đã khai thác và trả về trạng thái an toàn.

    Khu vực mà ông Khải khai thác đất trái phép cũng là khu vực mà nhà báo Hoàng Đình Chiểu - phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam - từng phát hiện khai thác đất trái phép và báo cho chính quyền phường Ngô Mây đề nghị xử lý vào tối 26/1. Chỉ sau ít giờ báo tin, nhà báo Hoàng Đình Chiểu đã bị 2 đối tượng đến nhà gây hấn. Tới sáng 27/1, khi nhà báo Hoàng Đình Chiểu cùng người nhà đi ăn sáng thì đã bị hành hung, gây thương tích phải nhập viện.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-vtv-bi-hanh-hung-o-kon-tum-he-lo-viec-khai-thac-khoang-san-trai-phep-a263953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan