+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh thắc mắc việc huy động kinh phí lắp camera: Hiệu trưởng nói gì?

    (ĐS&PL) - Trước những thắc mắc của phụ huynh về việc huy động kinh phí lắp camera, hiệu trưởng trường THPT Trần Hữu Trang khẳng định chỉ triển khai khi có sự đồng thuận của cha mẹ học sinh và phê duyệt công trình tài trợ từ Sở GD-ĐT TP.HCM.

    Chia sẻ trên báo VietNamNet, ông Trần Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hữu Trang ( quận 5, TP.HCM) cho biết nhà trường đã thống nhất với Ban đại diện cha mẹ học sinh về danh sách các công trình vận động tài trợ trong năm học này.

    Danh sách này bao gồm 7 công trình. Đó là: Khử khuẩn, xịt khuẩn, làm sạch nhà vệ sinh, hành lang, cầu thang (thực hiện hai lần/năm học); Bồi dưỡng học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận và thành phố (gồm chi phí thuê xe đưa đón, hỗ trợ ăn sáng cho học sinh dự thi); Hỗ trợ học sinh đạt giải trong các hội thi cấp quận và thành phố; Hỗ trợ học sinh đạt thành tích cao trong học tập; Hỗ trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh thuộc diện chính sách (70 em); Trang bị máy lạnh cho một phòng học mới phát sinh trong năm học 2023-2024; Lắp camera tại lớp học.

    Theo vị lãnh đạo này, 6/7 đầu mục nói trên đã thực hiện từ năm học trước. Riêng hạng mục “Lắp camera trong lớp học” mới được đề xuất triển khai.

    phu huynh thac mac viec huy dong kinh phi lap camera hieu truong noi gi
    Phụ huynh Trường THPT Trần Hữu Trang thắc mắc về đề xuất lắp camera ở góc trên bảng phấn của giáo viên. (Ảnh minh họa)

    Ông Phong thông tin thêm, sở dĩ có đề xuất này là do nhiều phụ huynh bày tỏ sự lo lắng về tình trạng học sinh mất cắp tài sản trong lớp học, có hiện tượng một số em sử dụng thuốc lá điện tử…

    Theo dự kiến, mỗi lớp học sẽ lắp 2 camera gắn ở góc trên bảng của giáo viên. Đây là loại camera  không phục vụ việc giám sát hàng ngày mà chỉ truy xuất hình ảnh khi cần thiết.

    "Tại cuộc họp cha mẹ học sinh đầu năm học 2023-2024, Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp mới trao đổi miệng với phụ huynh về các công trình tài trợ nói trên chứ chưa tổ chức khảo sát lấy ý kiến cụ thể. Có thể một số phụ huynh không nắm rõ việc vận động tài trợ là cho tất cả 7 nội dung nói trên, thực hiện trong cả năm học, chứ không chỉ riêng việc lắp camera

    "Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp sẽ thực hiện khảo sát để lấy ý kiến phụ huynh về các công trình vận động tài trợ. Trong tuần này, nhà trường cũng sẽ họp với Ban đại diện cha mẹ học sinh trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp để chuẩn bị nội dung cho Đại hội cha mẹ học sinh toàn trường diễn ra vào cuối tháng 10.

    Theo kết quả tổng hợp khảo sát ý kiến phụ huynh về việc lắp camera, nếu phần đông phụ huynh không đồng thuận, nhà trường sẽ không thực hiện. Còn nếu chỉ một vài người có ý kiến khác, Ban đại diện sẽ trao đổi thêm. Đồng thời, nhà trường cũng phải chờ sự phê duyệt của Sở GD-ĐT TP.HCM”, ông Phong nói.

    Ông Phong khẳng định việc đề xuất lắp camera trong lớp học chỉ triển khai khi có sự đồng thuận của cha mẹ học sinh và phê duyệt công trình tài trợ từ Sở GD-ĐT TPHCM. Thiếu một trong hai điều kiện nói trên, nhà trường chưa tổ chức thực hiện, theo báo Sài Gòn.

    Năm học 2023-2024, tổng số học sinh của Trường THPT Trần Hữu Trang là 983 học sinh, tổ chức thành 23 lớp. Nếu các hạng mục công trình vận động tài trợ được thông qua, việc vận động dự kiến thực hiện 2 lần/năm học nhằm giảm áp lực cho phụ huynh.

    Trong đó, ước tính mức hỗ trợ bình quân trong học kỳ 1 là 300.000 đồng/học sinh. Sau khi kết thúc nhận tài trợ, Ban đại diện cha mẹ học sinh trường sẽ công khai các khoản thu, chi để dự trù kinh phí hoạt động trong học kỳ 2.

    Cũng theo vị hiệu trưởng này, việc vận động tài trợ không cào bằng mức thu cho tất cả học sinh, phụ huynh đóng góp theo khả năng thực tế.

    XEM THÊM: Bộ GD&ĐT: Xem xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở 2 lần mỗi năm

    Tính đến ngày 6/10, danh sách phụ huynh đóng góp ghi nhận nhiều mức đóng khác nhau, có người đóng 100.000 đồng, có người đóng nhiều hơn 300.000 đồng…

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-thac-mac-viec-huy-dong-kinh-phi-lap-camera-hieu-truong-noi-gi-a594676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan