+Aa-
    Zalo

    Phú Thọ: Tôn vinh giá trị “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tối ngày 02/12 tại quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) đã diễn ra lễ Khai mạc ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV, năm 2022 với chủ đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”.

    Lễ hội diễn ra đã quy tụ các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên quần chúng đồng bào các dân tộc 7 tỉnh: Phú Thọ, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Sơn La…Trong khuôn khổ Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động văn hoá như trình diễn, giới thiệu lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa; không gian trưng bày, triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch, đất nước, con người và thành tựu về kinh tế - xã hội của các địa phương. Bên cạnh đó là hoạt động trưng bày, giới thiệu ẩm thực truyền thống địa phương; liên hoan văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc vùng Tây Bắc; triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”. Các đoàn cũng tham gia thi đấu 6 môn thể dục thể thao truyền thống gồm kéo co, bắn nỏ, đẩy gậy, tù lu, tung còn, việt dã…

    yy1

    Bộ Trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu khai mạc ngày hội.

    yy2
    Trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

    Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022. Nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Tây Bắc. Là bản sắc văn hoá thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, đồng thời khơi dậy khát vọng, niềm tin, tự tôn dân tộc của đồng bào các dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế - xã hội;  Ngày hội cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá tới bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và văn hóa truyền thống các dân tộc vùng Tây Bắc trong công cuộc đổi mới hội nhập và phát triển; góp phần giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Qua đó, tuyên truyền, quảng bá với các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước về tiềm năng, lợi thế của các tỉnh Tây Bắc, thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch, tạo động lực đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, đẩy nhanh quá trình xây dựng các khu du lịch trọng điểm của các tỉnh Tây Bắc.

    yy3

    Văn nghệ chào mừng khai mạc ngày hội

    Trong dịp này, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL đã tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia tổ chức Ngày hội. Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng Bằng khen cho 4 đoàn nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng của 4 tỉnh biên giới Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La. Tổng Cục Thể dục Thể thao tặng Cờ cho các đoàn vận động viên có thành tích xuất sắc. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Ngày hội.

    Thông qua các hoạt động sôi nổi tại Ngày hội đã tạo không khí phấn khởi, đoàn kết, gắn bó trong đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc; tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc nói chung, đồng bào các dân tộc vùng Tây Bắc nói riêng. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức, sự hiểu biết và ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo tồn di sản văn hoá của dân tộc của các cấp chính quyền từ trung ương tới địa phương và đặc biệt là của chính các chủ thể văn hóa.

    Minh Thu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-tho-ton-vinh-gia-tri-sac-mau-van-hoa-cac-dan-toc-vung-tay-bac-a559570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cityland được tôn vinh top 50 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

    Cityland được tôn vinh top 50 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

    Các doanh nghiệp được công bố tại Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2022, trong đó có CityLand đặc biệt lọt Top 50 đã thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính, tiềm năng tăng trưởng, mức độ phát triển bền vững, chất lượng quản trị và vị thế trên thị trường.