+Aa-
    Zalo

    Phương Mỹ Chi và những tài năng nhí phát huy âm nhạc truyền thống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phương Mỹ Chi, Đức Vĩnh, Thiện Nhân,... là những tài năng nhí đang góp phần phát huy, giữ gìn âm nhạc truyền thống của Việt Nam.

    Phương Mỹ Chi

    Giọng ca nhí Phương Mỹ Chi luôn được xem là một “hiện tượng dân ca” và được đánh giá là thí sinh có sức ảnh hưởng lớn nhất mùa thi đầu tiên của “The Voice Kids ”. Với giọng ca ngọt ngào, sâu lắng, cô bé xuất hiện đã thổi tình yêu nhạc dân ca, quê hương trong mỗi khán giả Việt.

    Giọng hát Việt nhí 2013, Phương Mỹ Chi đã làm tan chảy trái tim của hàng triệu khán giả với những bài hát dân ca ngọt ngào, tình cảm như: Quê em miền nước lũ, lòng mẹ, Áo mới Cà Mau,… Đặc biệt, ca khúc dân ca Quê em miền nước lũ do Phương Mỹ Chi thể hiện đã giúp em đạt được rất nhiều thành công với nhiều giải thưởng lớn nhỏ. Cách đây không lâu, Phương Mỹ Chi đã “vượt mặt” các bậc đàn anh, đàn chị trở thành cái tên duy nhất giành được giải thưởng Bài hát yêu thích của năm.

    Mới 11 tuổi nhưng cô bé này đang góp một phần không nhỏ vào việc gìn giữ và phát huy âm nhạc truyền thống Việt.

    Video: Quê Em Mùa Nước Lũ - Phương Mỹ Chi.

    Đức Vĩnh

    Đức Vĩnh cũng là một tài năng âm nhạc truyền thống mới được phát hiện trong thời gian gần đây kể từ khi em tham gia dự thi Vietnam’s got talent. Không lựa chọn âm nhạc hiện đại, trong mỗi phần thi tài năng của mình, chàng trai nhỏ tuổi này lại trung thành với âm nhạc truyền thống với các thể loại chèo, chầu văn, tuồng, ... khiến cho khán giả phải “sởn gai ốc” khi nghe.

    Không những vậy, Đức Vĩnh còn có biệt tài giả gái khiến mọi người phải nể phục. Các trích đoạn như chèo Thị Màu lên chùa, Xúy Vân giả dại, chầu văn Cô đôi thượng ngàn hay tuồng Ông già cõng vợ đi xem hội, Đức Vĩnh cũng đều phải giả gái để hóa thân vào nhân vật. Chính vì vậy mà chiến thắng của Đức Vĩnh trong Vietnam’s got talent năm nay là chiến thắng rất thuyết phục trong lòng khán giả.

    Huy Tuấn 'phải lòng' cậu bé giả Thị Màu - Nguyễn Đức Vĩnh.

    Thiện Nhân

    Quán quân Giọng hát Việt nhíThiện Nhân cũng là một trong những tài năng âm nhạc truyền thống. Trong đêm chung kết, Thiện Nhân đã khoe giọng hát “tuyệt đỉnh” của mình qua tiết mục chầu văn “Cô đôi thượng ngàn”.

    Mặc dù ca khúc này được đánh giá khó, đòi hỏi phải khéo léo trong cách hát cũng như cách xử lý kỹ thuật nhưng Thiện Nhân vẫn thể hiện rất xuất sắc và nhận được nhiều lời khen của khán giả.

    Anh Duy

    Không chọn những ca khúc dân ca, hay tuồng, chầu văn, bé Anh Duy và ca sĩ Minh Thuận cũng chọn trích đoạn cải lương “Tiếp bước tiền nhân” để thiể hiện trong đêm chung kết “Gương mặt thân quen nhí”.

    Có thể nói, cải lương là một thể loại vô cùng khó với các giọng ca nhí bởi còn quá nhỏ để lột tả hết thần thái, tuy nhiên bé Anh Duy vẫn chứng tỏ với ban giám khảo và mọi người rằng mình làm được khi lột tả được thần thái dũng mãnh của một vị tướng và sự nghiêm nghị của một vị quân vương.

    Nhóm 4 chị em

    Khác với các giọng ca nhí như Phương Mỹ Chi, Đức Vĩnh,... nhóm 4 chị em chọn cách giữ gìn âm nhạc truyền thống bằng việc thổi một làn gió mới vào nhạc dân tộc.  Với khả năng sử dụng nhạc cụ dân tộc đa dạng ở độ tuổi rất trẻ và giọng hát trong trẻo, nhóm "Bốn chị em" đã chinh phục trái tim của khán giả truyền hình.

    Cũng là những ca khúc truyền thống nhưng với việc kết hợp các loại nhạc cụ truyền thống như đàn nhị, đàn tranh, đàn bầu, tỳ bà,... đã tạo nên một phong cách mới, độc đáo và lạ cho nhóm.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-my-chi-va-nhung-tai-nang-nhi-phat-huy-am-nhac-truyen-thong-a90202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan