+Aa-
    Zalo

    Phương pháp chữa khỏi bệnh đau xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL)Đau nhức xương khớp là chứng bệnh thường hay gặp khi thời tiết thay đổi đột ngột hoặc chuyển mùa, gây nên những cơn đau nhức khó chịu ở các khớp tay, chân, đầu gối

    (ĐS&PL) Đau nhức xương khớp là chứng bệnh thường hay gặp khi thời tiết thay đổi đột ngột hoặc chuyển mùa, gây nên những cơn đau nhức khó chịu ở các khớp tay, chân, đầu gối…

    Với phương châm “Nam dược trị Nam nhân” lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì) đã dùng 100% nguyên liệu từ thảo dược quý được cha ông chuyền lại và kiến thức thực tế bà đã tạo ra bài thuốc điều trị các bệnh xương khớp: thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, vôi hóa, gai đôi, gai gót, thấp khớp, viêm khớp… mang lại niềm vui cho hàng ngàn bệnh nhân trong và ngoài nước.

    Lương y Triệu Thị Hòa

    Tiếng lành đồn xa nên người bệnh từ Nam ra Bắc đều tìm đến để nhờ lương y chữa các bệnh xương khớp. Để chữa trị các căn bệnh về xương khớp, bài thuốc của gia đình lương y Hòa là sự hội tụ của nhiều vị thuốc quý trong dân gian, trong đó phải kể tới các thành phần chính như: Dây đau xương, dây đơn xương, hồng cốt nhân, thạch xương bồ (sản), hồng cốt nhân… Các cây thuốc trên sau khi thu hái về rửa sạch, băm nhỏ rồi phơi khô bỏ vào túi ni long bảo quản, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản.

    Theo lương y Triệu Thị Hòa thì các bệnh như vôi hóa, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm chủ yếu gặp ở những người trung tuổi và lớn tuổi. Khi thấy đau nhức kéo dài, hoặc âm ỷ thì nên đi khám chữa bệnh ngay. Nếu bệnh phát hiện sớm thì chỉ cần chữa trị một tháng là khỏi. Còn nếu nặng thì phải mất thời gian lâu hơn là hai, ba tháng, hoặc hơn nữa mới khỏi được, vừa tổn hại kinh tế, và mất thời gian điều trị. 

    Thuốc sau khi hái về được băm nhỏ, phơi khô, bảo quản trong túi nilong

    Để lấy thêm tư liệu về nhân chứng, chúng tôi tìm đến gia đình bà Nguyễn Thị Mai 55 tuổi (thành phố Hưng Yên). Bà Mai cho biết, trước đây bị bệnh thoái hóa cột sống khiến bà đau nhức cổ vai gáy, tê bại hai tay và các ngón tay co cứng, thường xuyên mất ngủ và đau đầu, đi chữa trị nhiều nơi chỉ thuyên giảm mà không khỏi. Sau đó, bà được người hàng xóm cho số điện thoại mách nhờ  lương y Hòa cắt thuốc chữa vì người nhà họ uống thuốc của lương y Hòa đã khỏi và đi lại dễ dàng, giúp gia đình làm ruộng nương đồng áng. Bà liên hệ và được lương y Hòa kê cho một tháng thuốc, dùng hết tháng đầu tiên bà giảm được 50%, ngủ sâu giấc, bà vừa uống vừa bóp trong vòng 5 tháng bệnh bà gần như khỏi hẳn.

    Chúng tôi tìm gặp cô Nguyễn Thúy Nga (Tp Hồ Chí Minh): "Tôi bị bệnh viêm đa khớp hành hạ suốt chục năm trời, chỉ đứng được vài phút, lại phải ngồi.Tôi như cái máy dự báo thời tiết, bởi khi thời tiết thay đổi là ê ẩm mình mẩy. Có những thời điểm, không đứng dậy nổi, đi lại phải bằng nạng, vì khớp gối, khớp bàn chân sưng vù, đau đớn.

    Có lần có cô bạn hàng xóm mách về lương y Hòa, thấy mọi người ca ngợi lắm, nên tôi tìm hiểu, thì thấy nhiều người ở thành phố Hồ Chí Minh khỏi bệnh viêm đa khớp, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm khi sử dụng thuốc của bà thì đỡ hẳn trong tháng đầu tiên, nên tôi cũng thử gọi điện xem thế nào. Lương y Hòa bảo không cần phải cất công lên tận nơi, rồi bà gửi thuốc về cho. Tôi uống mấy ngày đầu, các khớp đau dữ dội. Tôi sợ quá, bỏ thuốc vài hôm. Tôi điện thoại lên, lương y Hòa dặn phải uống tiếp, vì thuốc công vào các khớp sưng nên bệnh nhân thấy đau.

    Tôi cố uống và không  bỏ thuốc, khoảng  gần một tháng thì cơn đau giảm dần, rồi hết hẳn. Uống hết 3 tháng thuốc, thì vết sưng ở các khớp cũng hết.

    Tôi tiếp tục uống thêm 2 tháng nữa, thì không còn thấy cơn đau theo chu kỳ kéo đến vài hôm một đợt nữa. Mấy năm nay, mua 1 tháng nhưng uống lai rai mấy tháng, để phòng bệnh. Nếu không có thuốc của lương y Hòa, thì giờ này không biết tôi sẽ thế nào.

    Câu chuyện của cô Phạm Hồng Huê (56 tuổi, Tiên Du, Bắc Ninh) khiến ai cũng phải nể phục bởi niềm tin chữa khỏi bệnh khi đến với lương y Hòa. Trước đây cô làm việc nặng thường xuyên khiến các đốt sống của cô bị đau, sau một thời gian cô có đi chụp chiếu thì bác sĩ bảo bị thoái hóa đốt sống cổ và lưng, nỗi lo lắng khi không đủ điều kiện kinh tế để chữa bệnh, sau khi cô dùng thuốc tây tốn chi phí cao nhưng vẫn không khỏi cô liền nhờ cháu tìm đến thuốc nam để chữa trị. Cơ duyên nào khiến cô tìm đến lương y Hòa. Được lương y Hòa chữa bệnh và tạo điều kiện cho chi phí bởi gia đình cô khó khăn. Sau khi lấy thuốc của lương y về uống một thời gian thì bệnh có tiến triển tốt, cô kiên trì chữa bệnh đến khi bệnh của cô đã khỏi hẳn, cô vui mừng lắm và biết ơn lương y Hòa bởi tấm lòng thương người cũng như tận tụy với bệnh nhân. “Không có lương y Hòa thì tôi không biết mình chống chọi được với bệnh như thế nào, giữa lúc kinh tế khó khăn mà được lương y giúp đỡ tôi trân trọng lắm”, cô Huê chia sẻ.

    Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ qua số điện thoại: 0932.284.890.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-phap-chua-khoi-benh-dau-xuong-khop-cua-luong-y-trieu-thi-hoa-a277290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.