+Aa-
    Zalo

    PKĐK quảng cáo hình ảnh dung tục, phản cảm (bài 4): Chiêu trò "câu" khách?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều PKĐK trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã đăng tải những hình ảnh bộ phận sinh dục nam, nữ cùng các thông tin nạo phá thai rất phản cảm, dung tục.

    Được cơ quan chức năng cấp phép quảng cáo các dịch vụ chuyên môn khám chữa bệnh trên website, nhưng nhiều phòng khám đa khoa (PKĐK) trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã lạm dụng “biến” thành trang “web đen” khi đăng tải những hình ảnh bộ phận sinh dục nam, nữ cùng các thông tin nạo phá thai rất phản cảm, dung tục.

     Quảng cáo vượt phạm vi cho phép, vi phạm luật quảng cáo

    “Nổi mụn ở âm đạo, dương vật là bệnh gì?”, “Cấu tạo và hình dáng màng trinh của chị em”… kèm theo đó là nhiều hình ảnh về bộ phận sinh dục nam và nữ khi mắc các bệnh xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà... được đăng tải rất phản cảm trong mục khám nam khoa, phụ khoa trên website của PKĐK N.T - TDM (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

    Bên cạnh đó, trên website của phòng PKĐK N.T - TDM không chỉ chứa hình ảnh dung tục, phản cảm mà còn có những thông tin, tư vấn, quảng cáo về các dịch vụ giải quyết vấn đề mang thai ngoài ý muốn cho chị em phụ nữ như: “Phá thai an toàn, không đau, nhanh chóng”, đồng thời nhấn mạnh việc “phá thai từ 4 tháng tuổi đang được thực hiện tại phòng khám này bằng những phương pháp như nong, gắp thai và kovax”…

    Tại buổi làm việc với phóng viên báo ĐS&PL, đại diện PKĐK N.T - TDM cho rằng: “Chúng tôi quảng cáo đúng trong phạm vi danh mục chuyên khoa được Sở Y tế tỉnh Bình Dương duyệt cho phép. Khám chuyên khoa gì thì quảng cáo đúng chuyên khoa đó. Sở duyệt cho phòng khám được phép phá thai từ 7 tuần tuổi trở xuống”.

    Hình ảnh dung tục được đăng trên website của PKĐK N.T - TDM

    Ngay sau đó, đại diện PKĐK N.T - TDM đưa ra Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 04/XNQC-SYT do Sở Y tế tỉnh Bình Dương cấp ngày 08/6/2018. Tuy nhiên, trong Giấy xác nhận trên, Sở y tế tỉnh Bình Dương chỉ xác nhận các đầu danh mục chuyên khoa PK được phép quảng cáo, và xác nhận thông tin về hình ảnh quảng cáo trên pano, apphic của phòng khám, hoàn toàn không thấy xác nhận nội dung quảng cáo cụ thể theo từng chuyên khoa có trong danh mục KCB của phòng khám. Về việc này, đại diện PKĐK N.T - TDM cho hay, Sở Y tế tỉnh Bình Dương chỉ trả lại cho phòng khám những chứng nhận như trên chứ không có bảng danh mục nội dung chuyên khoa phòng khám được phép quảng cáo.

    Nhìn hình ảnh bộ phận sinh dục nam, nữ trên website khi quảng cáo về dịch vụ KCB xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà…đại diện PKĐK N.T - TDM cho rằng: “Vì những mụn rộp, sùi mào gà mọc ở những vị trí vùng kín, nhạy cảm nên phòng khám phải đưa hình ảnh thực tế lên website cho xác thực. Nếu chỉ quảng cáo bằng chữ mà không có hình thực tế thì người bệnh không nằm bắt được cụ thể bệnh đó như thế nào”. Đại diện PKĐK N.T - TDM cũng khẳng định: “Sở y tế tỉnh Bình Dương không cấp phép cho phòng khám đăng tải những hình ảnh phản cảm đó lên website”.

    Quảng cáo dung tục, phản cảm – chiêu trò thu hút khách!

    Nhiều bạn đọc tỏ sự bức xúc trước những hình ảnh dung tục, phản cảm cùng các thông tin quảng cáo nạo, phá thai thái quá trên website của PKĐK N.T - TDM.

    Chị Nguyễn Hiếu Châu (ngụ Bình Dương) cho rằng: “Đưa các hình ảnh dung tục, phản cảm lên website mục đích thu hút lượt truy cập, vì tâm lý số đông là tò mò. Nhưng nếu là phòng khám uy tín, chất lượng thì sẽ không thực hiện chiêu trò này để thu hút khách”.

    Bà Đỗ Thị Lý (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) thì nói: “Việc quảng cáo nạo phá thai quá dễ dàng, sẽ tác động đến tư tưởng của giới trẻ xem nhẹ việc nạo phá thai và sẵn sàng sống buông thả, quan hệ tình dục bừa bãi”.

    Còn bà Đỗ Thị Xuân Hương (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) thì cho rằng: “Chẳng lẽ khi quảng cáo về dịch vụ chữa bệnh tại bộ phận nào trên cơ thể thì phải đưa nguyên hình ảnh của bộ phận đó lên thì người đọc mới hiểu?. Cách quảng cáo dung tục đánh vào tâm lý tò mò của nhiều người, chỉ là chiêu trò để câu khách”.

    Theo các chuyên gia tâm lý, hiện nay quảng cáo nạo phá thai tràn lan trên các trang mạng xã hội như con dao hai lưỡi, gây nhiều hệ lụy cho giới trẻ. Nhiều phòng khám quảng cáo chỉ dẫn việc nạo hút thai quá dễ dàng, chỉ cần một viên thuốc đã đẩy thai ra ngoài, chấm dứt thai kỳ, không gây đau đớn. Chính sự dễ dàng đó cũng là tác nhân khiến giới trẻ ngày nay lầm hiểu: Nếu lỡ quan hệ có thai thì chỉ cần một viên thuốc là “giải quyết” xong.

    Lạm dụng website được cấp phép để đăng tải những hình ảnh dung tục, tư vấn, quảng cáo thái quá các thông tin liên quan đến sức khỏe sinh sản, nhằm "bán" dịch vụ khám chữa bệnh trên website của PKĐK N.T - TDM đang gây ra những suy nghĩ không tốt, không lành mạnh, ảnh hưởng đến tư tưởng của giới trẻ về sức khỏe sinh sản vị thành niên trong xã hội. 

    ĐS&PL sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

    Nhóm Phóng viên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pkdk-quang-cao-hinh-anh-dung-tuc-phan-cam-bai-4-chieu-tro-cau-khach-a242273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.