+Aa-
    Zalo

    Pokémon Go giúp nhà sản xuất "đút túi" 8,14 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Pokémon Go, trò chơi tương tác thực tế (AR) do Nintendo và hãng Niantic Labs phát triển đã “đẻ” cho nhà sản xuất Nintendo 8,14 tỷ USD.

    Pokémon Go, trò chơi tương tác thực tế (AR) dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên do Nintendo và hãng Niantic Labs phát triển đã “đẻ” cho nhà sản xuất Nintendo 8,14 tỷ USD.

    Pokemon Go “đẻ” 8,14 tỷ USD

    Thông tin trên VTC News, ra mắt trên iOS và Android trong ngày 6/7, ngay lập tức, Pokémon Go khiến cả thế giới phải sôi sục, phải dõi theo. Pokémon Go trở thành từ khóa “hot” trên google. Theo thống kê của SimilarWeb, thời gian mỗi game thủ dành để chơi Pokémon Go trên smartphone là 43 phút, 23 giây mỗi ngày. Và tất nhiên, người được hưởng lợi nhất chính là Nintendo, đơn vị sản xuất Pokémon Go.

    Sức nóng của game Pokémon Go tác động rất mạnh tới cổ phiếu Nintendo. Trong ngày ra mắt sản phẩm (6/7), Pokémon Go chưa có độ lan tỏa mạnh mẽ nên cổ phiếu Nintendo giảm nhẹ từ 14.490 JPY (đồng yên Nhật) xuống 14.380 JPY. Nhưng chỉ 1 ngày sau (phiên giao dịch 7/7), Pokemon Go tạo “bão”, cổ phiếu Nintendo vọt lên 14.935 JPY.

    Tới phiên, cuối tuần trước (8/7), cổ phiếu Nintendo bắt đầu bứt phá và vọt lên 16.270 JPY. Sau hai ngày nghỉ cuối tuần, sang Thứ Hai (11/7), cổ phiếu Nintendo trở thành hiện tượng toàn cầu khi tăng trần. Chốt phiên, Nintendo vọt lên 20.260 JPY sau khi tăng 25\%.

    Đi kèm với đà tăng mạnh của giá, lượng giao dịch cổ phiếu Nintendo cũng tăng mạnh và đạt mức cao của tháng 10/2015. Cụ thể, trong ngày 11/7, đã có gần 7,5 triệu cổ phiếu Nintendo, tương đương giá trị 160 tỷ JPY (khoảng 1,6 tỷ USD) được trao tay.

    Bên cạnh sức nóng của Pokémon Go, cổ phiếu Nintendo bứt phá trong phiên 11/7 một phần cũng do thị trường chứng khoán Nhật Bản tăng mạnh. Đóng cửa phiên ngày 11/7, chỉ số NIKKEI tăng 601,84 điểm, tương ứng 3,98\% lên 15.708,82 điểm.

    Như vậy, sau 3 phiên giao dịch trên thị trường chứng khoán và 5 ngày Pokémon Go ra mắt, cổ phiếu Nintendo tăng 5.880 JPY, tương ứng 41\%. Đây là đà tăng rất mạnh chỉ trong thời gian ngắn. Nhờ đó, vốn hóa thị trường Nintendo tăng 835 tỷ JPY (tương đương 8,14 tỷ USD) lên 2.870 tỷ JPY (28 tỷ USD).

    Sức nóng của game Pokémon Go tác động rất mạnh tới cổ phiếu Nintendo.

    Sẽ còn "đẻ" nhiều tiền

    Theo Tiền phong, ứng dụng Pokemon GO hiện có mặt ở Mỹ, thống trị danh sách các ứng dụng miễn phí hàng đầu của App Store cũng như ở Úc và New Zealand. Pokemon GO sẽ sớm được tung ra ở Nhật Bản.

    Trò chơi sử dụng công nghệ thực tế ảo mở rộng, cho phép người dùng bắt và chiến đấu với các nhân vật Pokemon ảo trong môi trường thực xung quanh bằng màn hình smartphone. Dù trò chơi làm nên cơn sốt lớn với người dùng, các nhà phân tích mới đây đưa ra góc nhìn tinh tế hơn về lợi nhuận của hãng game Nhật.

    Nhà phân tích cổ phiếu Mia Nagasaka của Morgan Stanley MUFG Securities cho hay Pokemon GO sẽ có tác động lớn đến lợi nhuận của Nintendo nếu game này đạt mức doanh thu tối thiểu 15 đến 20 tỉ yen Nhật mỗi tháng. Hiện tại, Pokemon GO là ứng dụng game tải về miễn phí trên App Store và Google Play, có cung cấp lựa chọn mua app để người dùng có các chức năng cộng thêm.

    Bà Nagasaka ước tính doanh thu Pokemon GO trong ngày đầu tiên là khoảng 400 đến 500 triệu yen Nhật. Vì thế, để thực sự có chỗ đứng trong bảng doanh thu của Nintendo, ứng dụng phải liên tục đứng top trong danh sách ứng dụng được mua trên App Store.

    Ngược lại, hai chuyên gia Gibson và Aya Haruyama của hãng Macquarie thì cho hay Pokemon có cơ hội kiếm tiền tốt hơn so với dự kiến. “Khi người dùng xây dựng kho Pokemon của họ, tiền tiêu trở nên cần thiết để lưu trữ, đào tạo, ấp và chiến đấu Pokemon”.

    Game Pokemon GO được phát triển bởi nhà phát triển game Nhật Bản Niantic và Pokemon Company, với Nintendo là đối tác. Vài năm qua, hãng game có doanh thu số một thế giới bị ảnh hưởng bởi sự đi lên của điện thoại thông minh. Nhiều người chơi chuyển từ máy console của Nintendo sang trò chơi điện thoại rẻ hơn, di động hơn và thường là miễn phí.

    Nintendo sẽ cho ra mắt thêm 4 trò chơi trên smartphone trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3.2017 và dự kiến mảng game di động sẽ giúp thúc đẩy 1/3 lợi nhuận hằng năm của hãng lên mức 45 tỉ yen Nhật. Công ty cũng có kế hoạch phát hành máy console tiếp theo trên toàn cầu vào tháng 3.2017.

    8,14 tỷ USD mới chỉ là khởi đầu cho Pokémon Go và Nintendo. Giới chuyên gia dự báo, trò chơi trên smartphone này sẽ tiếp tục giúp Nintendo gặt hái được thêm nhiều khoản lợi nhuận khủng. Trò chơi này có thể mang về doanh số ít nhất từ 15 tới 20 tỷ JPY (tương ứng từ 140 triệu USD tới 196 triệu USD) mỗi tháng cho Nintendo.

    Hiện tại, người dùng có thể download miễn phí Pokémon Go được dowload trên App Store và Google Play. Nhưng tới khi các ứng dụng này thu phí, chắc chắn doanh số mà Nintendo nhận được sẽ tăng rất mạnh.

    Nagasaka cho biết thêm, theo ước tính, trong ngày đầu tiên Pokémon Go ra mắt, doanh số mà trò chơi này mang lại dao động từ 400 tới 500 triệu JPY (từ 3,9 triệu tới 4,9 triệu USD). Và nếu muốn đạt doanh thu cao, trò chơi này phải được đặt ở vị trí tốt để bán hàng.

    Hiện tại, cũng có vài game đạt được doanh số khủng như Pokémon Go. Đó là Game of War và Mobile Strike. Game of War đạt doanh thu từ 400 triệu tới 500 triệu JPY mỗi ngày (tương ứng 14 tỷ JPY mỗi tháng). Phát hành hồi tháng 6, Mobile Strike đạt doanh thu từ 300 triệu tới 400 triệu JPY mỗi ngày (khoảng 10 tỷ JPY hàng tháng).

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pokemon-go-giup-nha-san-xuat-dut-tui-814-ty-usd-a139206.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top 10 bàn thắng đẹp nhất EURO 2016

    Top 10 bàn thắng đẹp nhất EURO 2016

    Siêu phẩm xe đạp chổng ngược của Shaqiri vào lưới Ba Lan là bàn thắng đẹp nhất EURO 2016. 9 pha lập công khác cũng xứng đáng góp mặt trong 10 tuyệt phẩm ở EURO 2016.