+Aa-
    Zalo

    Quả hoa sữa cũng gây hại cho sức khỏe không kém gì hoa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mùa hoa sữa đang gây rất nhiều phiền phức cho người dân Hà nội. Tuy nhiên sau khi tàn đi, kết thành quả nó vẫn còn có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta.

    Mùa hoa sữa đang gây rất nhiều phiền phức cho người dân Hà nội. Tuy nhiên sau khi tàn đi, kết thành quả nó vẫn còn có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta.

    Mặc dù không có độc nhưng mùi hoa sữa nồng nặc lại gây ra các bệnh về hô hấp như viêm mũi dị ứng, hắt hơi, sổ mũi, đau đầu thậm chí gây choáng váng, chóng mặt, khó thở nếu hít phải quá nhiều.

    Hoa sữa chỉ đẹp và nên thơ khi được trồng mỗi cây cách nhau 1km. Lúc đó mùi hương thoang thoảng của nó mới thật sự quyến rũ như trong nhưng bài thơ, bài hát về Hà Nội. Tuy nhiên, gia đình nào mà có cây sữa ngay trước cửa thì đến mùa hoa có thể nói là "gặp nạn".

    Hoa sữa được trồng dày đặc trên nhiều tuyến phố.

    Vậy nên, với tình trạng trồng cây hoa sữa dày đặc, không có quy hoạch tại nhiều tuyến phố lớn như Tôn Thất Thuyết, Duy Tân, Nguyễn Chí Thanh, Quán Thánh, Hồ Tùng Mậu..., như hiện nay thì hương hoa “nồng nàn” đang trở thành một nỗi ám ảnh cho người dân thủ đô.

    "Nếu bệnh nhân hen suyễn đứng dưới gốc cây hoa sữa quá lâu, họ có thể gặp một số vấn đề về hô hấp", đó là những gì mà cơ quan chức năng ở Noida (Ấn Độ) cho biết khi tiến hành chặt các cây hoa sữa để thay thế bằng cây bằng lăng.


    Hết mùa hoa sữa sẽ đến mù quả sữa cũng gây hại không kém.

    Ngoài ra, hoa và quả của loại hoa này còn có tính tự phát tán, lớp lông mỏng bao phủ mà khi khô đi thường tạo thành bụi và phát tán vào không khí khiến không chỉ những người có tiền sử hen suyễn, viêm xoang mà cả những người khỏe mạnh cũng dễ bị dị ứng ngoài da, nổi mẩn, mụn gây ngứa...

    Tệ hơn, nếu hít quá nhiều sẽ gây ra viêm mũi dị ứng và viêm phế quản, đối với nhiều người mùi hoa sữa còn là nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ, nếu kéo dài sẽ gây ra nhiều hệ quả không tốt cho sức khỏe và tinh thần, ảnh hưởng tới tâm sinh lý và công việc.

    Điều này có nghĩa sau khi hết đau đầu nhức óc với mùa hoa, chúng ta vẫn còn phải chịu thêm ảnh hưởng xấu từ mùa quả của cây sữa.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-hoa-sua-cung-gay-hai-cho-suc-khoe-khong-kem-gi-hoa-a211599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan