+Aa-
    Zalo

    Quá trình phát hiện thi thể nghi phạm bắt cóc, sát hại cháu bé 2 tuổi

    (ĐS&PL) - Chiều 21/9, người dân và lực lượng chức năng phát hiện thi thể nữ giới nổi lập lờ trên sông Đuống (huyện Gia Lâm, Hà Nội) với nhiều đặc điểm nhận dạng trùng khớp với Giáp Thị Huyền Trang (27 tuổi, quê Tân Yên, Bắc Giang) - bị can trong vụ bắt cóc, sát hại bé gái H.T. (2 tuổi, trú huyện Gia Lâm).

    Là người đầu tiên phát hiện thi thể nổi trên sông Đuống, ông Nguyễn Văn Mạch (61 tuổi, trú thôn Trung, xã Dương Hà, huyện Gia Lâm) kể lại: Khoảng 16h chiều qua (21/9), ông nhận được lời đề nghị giúp đỡ của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) về việc đưa thuyền chở lực lượng chức năng đi dọc sông Đuống để kiểm tra công tác PCCC hai bên sông.

    Trên thuyền có 4 người gồm ông Mạch (chủ thuyền), hai Cảnh sát PCCC và một công an xã Dương Hà.

    Khi thuyền đi đến khu vực bờ kè mới (thôn Hạ, xã Dương Hà), ông Mạch phát hiện một thi thể nằm úp, nổi lập lờ cách mặt nước khoảng 15cm nên nhanh chóng báo những người trên thuyền. 

    Dân Trí dẫn lời ông Mạch: "Với gần 40 năm sông nước và từng vớt gần 100 xác chết nên chỉ cần nhìn qua mặt sông là tôi phát hiện ra thi thể. 

    Lúc đó, thi thể chỉ nổi lưng, tóc xõa nên tôi nghĩ là con trai, sau đó mới xác định nữ giới".

    qua trinh phat hien thi the nghi pham bat coc sat hai chau be 2 tuoi2
    Ông Nguyễn Văn Mạch- người phát hiện thi thể nghi phạm bắt cóc, sát hại cháu bé 2 tuổi. Ảnh: Dân Trí.

    Được biết, thời điểm phát hiện thi thể nổi cách thuyền 15m và cách bờ khoảng 50m.

    Lúc này, một nam thanh niên mặc áo phao bơi cách thi thể chỉ khoảng 2-3m nhưng không nhận ra vì nước sông đục và thi thể nổi lập lờ. 

    "Thấy cậu thanh niên bơi gần đến thi thể, tôi phải hô có người chết đấy cậu ấy mới biết để bơi vào bờ", ông Mạch nói.

    Đến 18h cùng ngày, thi thể trên được ông Mạch và lực lượng chức năng đưa lên bờ, cách vị trí phát hiện ban đầu khoảng 400m. 

    Khi được người dân, lực lượng chức năng cho xem hình ảnh căn cước công dân của Giáp Thị Huyền Trang, ông Mạch nhận định thi thể mà mình phát hiện giống Trang 95%.

    Quan sát ban đầu, ông Mạch cho biết thi thể cao khoảng 1m55, cắt tóc ngắn, mặt tròn.

    "Có thể nạn nhân đã nhảy từ cầu Đuống nên xác trôi về khu vực cầu Phù Đổng", ông Mạch nhận định.

    Ông V.H., quản lý bãi vật liệu xây dựng sát mép sông Đuống cho biết, khoảng 18h chiều qua, các cơ quan chức năng đưa một thi thể nữ giới từ sông Đuống lên bãi vật liệu do ông quản lý.

    Khoảng 20h cùng ngày, công an bắt đầu khám nghiệm tử thi và kết thúc vào 23h.

    "Khi công an làm việc, người nhà nạn nhân đến và nhận dạng. Sau đó, nhiều người bàn tán tôi mới biết thi thể này có thể là bị can trong vụ bắt cóc, sát hại bé gái ở Gia Lâm", ông H. chia sẻ.

    Theo điều tra ban đầu, chiều 19/9, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo trên địa bàn xảy ra vụ bắt cóc bé gái 2 tuổi tại một khu đô thị trên địa bàn huyện Gia Lâm.

    Quá trình điều tra, công an xác định nghi phạm gây án là Giáp Thị Huyền Trang. Người phụ nữ này từng là giúp việc cho gia đình, sau khi nghỉ việc, cô ta vẫn được người nhà thuê đưa đón cháu bé đi trường mẫu giáo.

    Khoảng 17h cùng ngày, Trang mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, đội mũ che kín mặt, chạy xe máy đến trường học đón cháu T..

    Sau khi bế bé gái lên xe, Trang chạy xe máy đi về hướng xã Mễ Sở (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).

    Quá trình bắt cóc bé gái, Trang đã nhắn tin cho gia đình nạn nhân, thông báo đã bắt cóc cháu T. và đòi phải đưa số tiền 1,5 tỉ đồng mới thả con.

    Sau khi xác định được hướng di chuyển của nghi phạm, Công an TP Hà Nội đã liên hệ với Công an tỉnh Hưng Yên, Công an tỉnh Bắc Giang đề nghị phối hợp hỗ trợ xác minh, truy bắt.

    qua trinh phat hien thi the nghi pham bat coc sat hai chau be 2 tuoi1
    Giáp Thị Huyền Trang. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Khoảng 11h30 ngày 20/9, Công an tỉnh Hưng Yên phát hiện thi thể bé T. tại một ao cá ở thôn Nhạn Tháp, xã Mễ Sở.

    Theo Công an tỉnh Bắc Giang, Giáp Thị Huyền Trang là chị cả trong gia đình có ba anh chị em. Sau khi tốt nghiệp trường sư phạm, Trang đi dạy học nhưng do thu nhập thấp nên đã xin nghỉ việc để đi làm công nhân.

    Từ đầu năm 2023 đến nay, Trang làm việc tại một công ty giày da tại Hà Nội, thường xuyên không có mặt tại địa phương, không thực hiện việc đăng ký khai báo lưu trú, tạm trú...

    Đến khoảng 21h37 ngày 19/9, tổng đài 113 - Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội tiếp nhận tin báo của công dân về việc khoảng 21h35 cùng ngày có nhìn thấy một người nhảy từ cầu Đuống xuống sông.

    Công an TP Hà Nội đã điều động lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP, Công an quận Long Biên, Công an huyện Gia Lâm đến khu vực cầu Đuống để tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ người nhảy cầu. Qua miêu tả của nhân chứng, người này có đặc điểm nhận dạng giống Trang.

    Đến 19h30 ngày 21/9, Công an TP đã phát hiện, trục vớt một thi thể phụ nữ tại khu vực sông Đuống, địa phận xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

    Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội, Phòng kỹ thuật hình sự, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, đã phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân thành phố, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Gia Lâm cùng đại diện gia đình nghi phạm Trang, khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi, làm rõ nguyên nhân tử vong.

    Đồng thời tổ chức giám định, nhận dạng xác định nhân thân. Kết quả giám định ADN xác định thi thể người phụ nữ trên là Giáp Thị Huyền Trang, thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

    Quá trình điều tra, Công an TP Hà Nội xác định: sau khi đón cháu T. từ trường mầm non tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Trang sử dụng xe máy chở cháu T. đi thẳng xuống địa phận tỉnh Hưng Yên, liên tục di chuyển vòng quanh các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Yên Mỹ, Mỹ Hào.

    Trong khi di chuyển, Trang sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau để gọi điện, nhắn tin cho gia đình bị hại đòi tiền chuộc, sau đó tắt máy nhằm che giấu, đối phó việc truy bắt của lực lượng công an.

    Trên đường đi, cháu bé bị mệt, quấy khóc nhiều nên Trang sợ lộ, sẽ bị lực lượng công an truy bắt. Do đó người phụ nữ này đã ra tay sát hại cháu bé để xóa dấu vết, tránh lực lượng công an và để bịt đầu mối trước khi gia đình bị hại đến cơ quan công an trình báo.

    Sau khi sát hại cháu bé, Trang tiếp tục đòi tiền chuộc, quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng.

    Do lo sợ nên gia đình cháu T. đã nhiều lần chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của Trang với tổng số tiền 550 triệu đồng.

    Trên đường lẩn trốn, biết các lực lượng công an đang ráo riết truy lùng, truy bắt, không thể trốn thoát và sẽ phải đương đầu với mức án cao nhất nên Trang đã tự sát.

    Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đang tập trung phối hợp điều tra, làm rõ nội dung vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-trinh-phat-hien-thi-the-nghi-pham-bat-coc-sat-hai-chau-be-2-tuoi-a592256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan