+Aa-
    Zalo

    Quân bài bất ngờ nào của thầy Park sẽ tiếp tục "gây bão” trong trận Việt Nam vs Nhật Bản?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những chiến thắng ở Asian Cup, sự tiến bộ hay đúng hơn là ổn định về chuyên môn từng ngày của các học trò cũng sẽ tiếp thêm niềm tin của HLV Park Hang Seo.

    Những chiến thắng ở Asian Cup, sự tiến bộ hay đúng hơn là ổn định về chuyên môn từng ngày của các học trò cũng sẽ tiếp thêm niềm tin của HLV Park Hang Seo.

    Cùng với việc xoá được tâm lý sợ hãi bằng chiến thắng ở Asiad, Quang Hải và các đồng đội hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ trước Nhật Bản. Ảnh: Vietnamnet

    Trong buổi họp báo tối 23/1, HLV Park Hang-seo nhận định: "Khi Việt Nam gặp Nhật Bản, đó là trận đấu khó khăn, thời điểm khó khăn nhưng lại là cơ hội bước ngoặt của đội bóng chúng tôi", ông mở đầu cuộc họp báo sau phần trả lời của Công Phượng.

    Tôi có thể thấy sự khác biệt lớn trong ách họ chơi ở 2 trận Uzbekistan và Saudi Arabia. Ở trận đấu với Saudi Arabia, tôi hơi ngạc nhiên khi họ dùng khá nhiều cầu thủ ở hàng phòng ngự, dù họ có nhiều cầu thủ đang chơi ở châu Âu, ngoại trừ thủ môn. Họ có nhiều kinh nghiệm, nhưng chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt để sẵn sàng thách thức và quyết tâm giành chiến thắng Nhật".

    Ông Park nhắc lại mục tiêu và tham vọng hiện tại của Việt Nam ở Asian Cup 2019: “Sau khi vô địch AFF Cup, mục tiêu của tôi ở giải này là vào tới vòng 1/8, giờ điều này đã thành hiện thực. Tuy nhiên, tôi nghĩ là chúng tôi không chấp nhận dừng lại ở đó. Ngày mai, chúng tôi sẽ vào trận với tinh thần thoải mái và đó sẽ là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ”.

    Đánh giá về đối thủ, ông Park Hang-seo dự đoán rằng: “Tôi nghĩ Nhật sẽ chơi tấn công nhanh ngay từ đầu, tấn công tổng lực. Hàng phòng ngự Việt Nam sẽ phải chịu đựng nhiều thách thức, hiển nhiên là họ mạnh hơn chúng tôi rất nhiều”.

    Tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Ảnh: BongdaPlus

    Rõ ràng với một đội bóng luôn có chỗ ở World Cup suốt từ năm 1998 đến nay, cũng như từng vô địch Asian Cup tới 4 lần, Nhật Bản đương nhiên là đối thủ rất mạnh không chỉ đối với Việt Nam mà còn cả châu lục.

    Tuy nhiên, vào lúc này với xu hướng trẻ hoá để phục vụ cho Olympic Tokyo vào năm sau, tuyển Nhật Bản đã thể hiện không quá xuất sắc như danh tiếng của đội bóng này tại đấu trường châu lục. Và điều này rõ ràng là niềm hy vọng đầu tiên dành cho tuyển Việt Nam.

    Cụ thể hơn, ở vòng đấu bảng Nhật Bản đã không còn nắm được ưu thế của một đội bóng mạnh khi thắng một cách khá vất vả trong cả 3 trận đấu với 4 bàn thua phải nhận để rõ ràng hàng thủ của Samurai xanh đang có vấn đề thực sự.

    Trong khi đó, vào lúc này, Quang Hải, Công Phượng, Trọng Hoàng cùng các đồng đội... đang có được phong độ vô cùng tốt, sự hưng phấn là có thừa và tâm lý thoải mãí càng là cơ sở để tuyển Việt Nam tin có thể tạo ra bất ngờ cho Nhật Bản bằng những khoảnh khắc loé sáng.

    Thêm một điều để ông Park tin rằng đội nhà sẽ có kết quả tốt cũng chính nằm ở đối thủ khi thực tế các trận đấu đã qua Nhật Bản lại là đội bóng có nhiều pha phạm lỗi nhất so với Uzbekistan, Oman hay Saudi Arabia... Và không có gì tốt hơn cho tuyển Việt Nam nếu được hưởng những quả phạt chếch bên cánh phải...

    Được biết, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản diễn ra lúc 20h ngày 24/1 sẽ mở màn vòng tứ kết Asian Cup 2019.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-bai-bat-ngo-nao-cua-thay-park-se-tiep-tuc-gay-bao-trong-tran-viet-nam-vs-nhat-ban-a260671.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan