+Aa-
    Zalo

    Quán cà phê Phần Lan ra mắt món ăn đặc biệt nhân hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quán cà phê ở Helsinki, Phần Lan đã giới thiệu món ăn đặc biệt gồm bánh kếp với cá hồi, hành tây, vani và quả mọng trên một đĩa.

    Quán cà phê ở Helsinki, Phần Lan đã giới thiệu món ăn đặc biệt gồm bánh kếp với cá hồi, hành tây, vani và quả mọng trên một đĩa.

    Món ăn đặc biệt kết hợp mặn ngọt đặc nhân hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ. Ảnh: Getty

    Chính quyền Phần Lan đang tích cực chuẩn bị tổ chức cuộc gặp trực tiếp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Phần Lan trước đó đã tuyên bố đóng cửa biên giới và tăng cường các biện pháp an ninh trên cả nước, đặc biệt là tại Helsinki, nơi diễn ra sự kiện.

    Trong khi đó, các doanh nghiệp địa phương đang cố gắng tận dụng hội nghị thượng đỉnh này, bằng cách đưa ra các đề xuất mới, mang tính chính trị theo chủ đề cho khách hàng của họ. Một trong những doanh nghiệp như vậy là quán cà phê Kaffekievari ở Helsinki, đang giới thiệu món ăn kết hợp mới mang tên ‘Trumputin’ - một bộ bánh kếp Nga và bánh kếp kiểu Mỹ được phục vụ trên cùng một đĩa.

    Món ăn đặc biệt gồm một bánh blin mặn của Nga bao phủ với cá hồi muối, kem chua Nga và hành tươi xắt nhỏ, còn bánh blin ngọt của Mỹ lại bao gồm kem vani và quả mọng.

    Chủ quán cà phê khẳng định món ăn không mang tính chính trị.

    "Trumputin" là về "sự hài hước và nhân từ", người đại diện quán cà phê Kaffekievar Tiina Launonen nói với tờ Helsingin Uutiset. "Mọi người nói rằng mặn và ngọt không thể để trên cùng một đĩa", cô nói đồng thời thêm rằng việc có thể trộn cả đồ ngọt và đồ mặn sẽ tạo ra sự cân bằng hương vị đặc biệt.

    Bữa ăn được bán với giá khoảng 16 USD.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-ca-phe-phan-lan-ra-mat-mon-an-dac-biet-nhan-hoi-nghi-thuong-dinh-nga---my-a236519.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan