+Aa-
    Zalo

    Quan chức cấp cao hai nước Hàn-Triều chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh lần 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên đề nghị tổ chức cuộc hội đàm cấp bộ, tại Panmunjom hôm 13/8, để thảo luận về việc chuẩn bị cho một cuộc họp thượng đỉnh liên Triều tiếp theo.

    Triều Tiên đề nghị tổ chức cuộc hội đàm cấp bộ, tại Panmunjom hôm 13/8, để thảo luận về việc chuẩn bị cho một cuộc họp thượng đỉnh liên Triều tiếp theo.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. - Ảnh: AP

    Các quan chức cấp cao từ Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ nhóm họp vào tuần tới để thảo luận về khả năng tổ chức cuộc họp thượng đỉnh lần thứ ba giữa hai nhà lãnh đạo hai bên, chính quyền Hàn Quốc ngày 9/8 cho biết.

    Thông báo không nêu thông tin cụ thể về địa điểm diễn ra hội nghị nhưng tại cuộc gặp hồi tháng 4, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đồng ý với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rằng sẽ tới thăm Bình Nhưỡng vào mùa thu.

    Đề nghị tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ ba đến từ Bình Nhưỡng để "xem xét tiến độ" của những thỏa thuận đã đạt được từ hội nghị thượng đỉnh đầu tiên hồi tháng 4.

    "Chúng tôi sẽ tổ chức các cuộc thảo luận chuyên sâu với Triều Tiên để hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều diễn ra thành công", Bộ Thống nhất Hàn Quốc nêu thêm.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gặp nhau hai lần trong năm nay, vào tháng 4 và tháng 5. Những cuộc giao lưu Hàn - Triều tăng lên đáng kể từ sau đó và hai nước sẽ tổ chức đoàn tụ các gia đình bị ly tán do chiến tranh Triều Tiên vào cuối tháng này.

    Các quan chức Hàn Quốc gần đây cũng bày tỏ sự quan tâm trong việc sớm tổ chức một cuộc họp thượng đỉnh thứ ba, với hy vọng phá vỡ sự bế tắc giữa Triều Tiên và Mỹ về việc tiến trình phi hạt nhân hoá của Bình Nhưỡng.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-cap-cao-hai-nuoc-han-trieu-chuan-bi-hoi-nghi-thuong-dinh-lan-3-a239640.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan