+Aa-
    Zalo

    Quan chức Mỹ "tố" Nga biết trước vụ tấn công hóa học ở Syria khiến 80 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria, khiến 80 người, một quan chức Mỹ cho rằng một máy bay không người lái của Nga đã xuất hiện phía trên bệnh viện đi

    Liên quan đến cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria, khiến 80 người, một quan chức Mỹ cho rằng một máy bay không người lái của Nga đã xuất hiện phía trên bệnh viện điều trị cho các nạn nhân.

    Theo tin tức báo VnExpress, vào ngày 10/4, một quan chức Mỹ cấp cao cho biết Washington đã phân tích thông tin một bay không người lái bay trên khu vực và xác định Nga điều khiển nó. Cụ thể, thiết bị cất cánh ngày 4/4, ngay sau cuộc tấn công bằng khí độc và bắt đầu bay trên một bệnh viện nơi các nạn nhân được đưa đến điều trị.

    Nạn nhân vụ tấn công hóa học. Ảnh Reuters

    Sau khi máy bay này rời đi, một máy bay do Nga sản xuất tấn công bệnh viện. Các quan chức Mỹ cho rằng đây là âm mưu nhằm che đậy việc sử dụng vũ khí hóa học.

    Quan chức Mỹ giấu tên cho rằng, sự hiện diện của thiết bị bay giám sát trên bệnh viện có thể không phải ngẫu nhiên, và Nga chắc chắn biết sắp có cuộc tấn công. 

    Các quan chức Mỹ cho biết, chưa chắc chắn Nga hay Syria điều khiển thiết bị bay không người lái, nhưng hiện một quan chức nói Mỹ tin Nga điều khiển nó. Ngoài ra, quan chức quân sự Mỹ vẫn chưa rõ máy bay chiến đấu là của Nga hay Syria bởi người Syria mua máy bay do Nga sản xuất.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Việt đưa tin thêm, Mỹ và các quốc gia phương Tây cáo buộc vụ tấn công được Tổng thống Bashar Assad thực hiện nhằm trả đũa vụ tấn công trước đây ở Idlib. Đặc biệt, sau cuộc tấn công hóa học xảy ra khiến 80 người thiệt mạng, Mỹ bắn 59 quả tên lửa hành trình vào một căn cứ không quân Syria được cho là của Tổng thống Assad.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-my-to-nga-biet-truoc-vu-tan-cong-hoa-hoc-o-syria-khien-80-nguoi-chet-a186956.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan