+Aa-
    Zalo

    Quan chức ngoại giao hàng đầu Trung Quốc thăm Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Dương Khiết Trì sẽ công du Mỹ hai ngày, và là quan chức cấp cao nhất của Bắc Kinh đến Washington từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức.

    Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì sẽ công du Mỹ hai ngày, và là quan chức cấp cao nhất của Bắc Kinh đến Washington từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức.

    Ngày 27/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng tuyên bố, đầu tuần này, Ủy viên Quốc vụ viện, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì tới thăm Mỹ, theo Báo Giao Thông.

    Chuyến thăm được tổ chức sau cuộc điện đàm giữa ông Dương và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuần qua. Trong đó, hai quan chức xác nhận tầm quan trọng của quan hệ Mỹ-Trung.

    Dương Khiết Trì, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc. Ảnh: Reuters

    Đây là bước đi mới nhất của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới trong nỗ lực đưa quan hệ trở lại bình thường sau khoảng thời gian khó khăn, từ khi Tổng thống Donamd Trump chiến thắng cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái, Vnexpress đưa tin.

    Ông Donald Trump nhiều lần khiến phía Bắc Kinh tức giận từ tháng 12 năm ngoái sau khi bất ngờ nhận điện thoại của người đứng đầu Đài Loan và bỏ ngỏ khả năng Mỹ không tuân thủ chính sách “một Trung Quốc” (coi Đài Loan là một phần của Trung Quốc).

    Sau đó, trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Tập, ông Trump đã đồng ý tôn trọng chính sách “một Trung Quốc” trong thúc đẩy quan hệ ngoại giao với Bắc Kinh.

    Tân Hoa Xã dẫn lời một nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Trung Quốc cho biết, chương trình nghị sự hàng đầu trong chuyến thăm Mỹ của ông Dương là bàn luận thời gian và địa điểm diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc.

    Chuyến thăm của ông Dương trùng với lễ kỷ niệm 45 năm ngày Tổng thống Mỹ Richard Nixon thực hiện chuyến thăm “phá băng” tới Trung Quốc năm 1972, mở đường cho Bắc Kinh và Washington thiết lập mối quan hệ ngoại giao năm 1979.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-ngoai-giao-hang-dau-trung-quoc-tham-my-a182319.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan