+Aa-
    Zalo

    Quan chức ngoại giao Nga muốn đối thoại trực tiếp với Ukraine, không thông qua trung gian

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan chức ngoại giao Nga Alexey Polishchuk cho rằng nếu Moscow và Kiev nối lại đàm phán, hoạt động này nên được tổ chức trực tiếp.

    Vụ trưởng Vụ Cộng đồng các quốc gia độc lập thuộc Bộ Ngoại giao Nga - Alexey Polishchuk - cho biết nếu Nga và Ukraine nối lại các cuộc đàm phán hoà bình, cách tốt nhất là nên thực hiện các hoạt động này một cách trực tiếp, không thông qua trung gian.

    Trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn TASS, ông Polishchuk chia sẻ: "Nếu các hoạt động đàm phán này được nối lại, chúng nên được thực hiện một cách trực tiếp. Đây sẽ là lựa chọn tốt nhất vì kinh nghiệm từ quá khứ cho thấy những người làm trung gian đến từ phương Tây thường theo đuổi các mục tiêu của riêng họ và cố gắng gây ảnh hưởng tới quá trình đàm phán".

    dam phan nga ukraine hoi thang 3
    Một cuộc đàm phán trực tiếp giữa Nga và Ukraine sau khi xung đột nổ ra vào cuối tháng 2/2022. Ảnh: Getty 

    Quan chức ngoại giao Nga nói thêm rằng phương Tây sẽ không hành động để hoà giải cuộc xung đột mà chỉ để đảm bảo lợi ích chính trị và kinh tế của riêng họ.

    Ông Polishchuk lưu ý các cuộc đối thoại với phía Ukraine trong năm 2022 đã được tiến hành trực tiếp. Ông nhấn mạnh: "Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn đang tiếp xúc trực tiếp với phía Ukraine thông qua các nền tảng hỗ trợ, điều mà chúng tôi rất trân trọng. Ba vòng đàm phán Nga - Ukraine đã được tổ chức ở Belarus và một vòng đàm phán ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi năm ngoái. Sau đó, gần như mọi hoạt động đối thoại đều được tổ chức trực tuyến. Đó cũng là những cuộc đối thoại trực tiếp với phía Kiev".

    Cũng theo ông Alexey Polishchuk, nếu các cuộc đàm phán được thực hiện, Moscow và Kiev nên xem xét các vấn đề liên quan tới 4 tỉnh mới được sáp nhập vào Nga.

    Ông Polishchuk lưu ý rằng kể từ thời điểm Kiev đình chỉ các cuộc đàm phán, "tình hình đã thay đổi phần lớn khi cá tỉnh ly khai được sáp nhập vào Nga". "Do đó, các điều kiện mới nên được xem xét nếu các cuộc đàm phán được nối lại", nhà ngoại giao nói thêm.

    Ông Polishchuk khẳng định Moscow chưa bao giờ né tránh hay từ chối việc đàm phán trực tiếp với Kiev. 

    Minh Hạnh(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-ngoai-giao-nga-goi-y-doi-thoai-truc-tiep-voi-ukraine-a563328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan